Điều chưa biết về hậu vệ người Hà Tĩnh trong màu áo CLB Quảng Nam

(Baohatinh.vn) - Trong trận đối đầu chiều nay giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam, ngoài tiền vệ Đinh Thanh Trung còn có một cầu thủ quê Hà Tĩnh đang thi đấu cho CLB Quảng Nam là hậu vệ Trần Văn Tâm. 

Điều chưa biết về hậu vệ người Hà Tĩnh trong màu áo CLB Quảng Nam

Hậu vệ Văn Tâm trong buổi tập chiều 30/9 trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Sáng

Trần Văn Tâm là người sở hữu nhiều danh hiệu tập thể nhất trong số các cầu thủ gốc Hà Tĩnh đang chơi bóng chuyên nghiệp.

Trần Văn Tâm sinh năm 1992, tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân. Mặc dù đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng phải đến năm 15 tuổi, Văn Tâm mới bắt đầu tập luyện bóng đá tại Trung tâm bóng đá trẻ VSH T&T (Nghệ An) của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng.

Dù khởi nghiệp bóng đá muộn nhất trong lứa cầu thủ trẻ 1992 của VSH T&T nhưng sau khi chuyển ra Hà Nội, Văn Tâm lại là người duy nhất được Ban huấn luyện đội trẻ Hà Nội giữ lại. Đến năm 2011, Trần Văn Tâm cùng những người đồng đội nổi tiếng như Duy Long, Hùng Dũng, Văn Thuận của U19 Hà Nội giành ngôi vô địch giải bóng đá U19 quốc gia. Đặc biệt, cũng trong mùa giải này, Văn Tâm đã được trao danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất giải” .

Điều chưa biết về hậu vệ người Hà Tĩnh trong màu áo CLB Quảng Nam

Văn Tâm khi thi đấu trong màu áo Quảng Nam tại V.League. Ảnh Internet

Năm 2013, cầu thủ mang áo số 38 đã cùng CLB Hà Nội T&T giành chức vô địch V.League lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng dù mùa giải này anh không được thi đấu nhiều.

Sau đó, Văn Tâm chuyển sang chơi cho CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất Quốc gia 2014 với mong muốn được ra sân nhiều hơn để cọ xát, duy trì phong độ thi đấu. Tại đội bóng mới, hậu vệ người Hà Tĩnh đã góp công lớn giúp Hà Nội đoạt chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2015.

Điều chưa biết về hậu vệ người Hà Tĩnh trong màu áo CLB Quảng Nam

Văn Tâm (hàng đầu thứ 2 từ phải sang) sát bên Đinh Thanh Trung ở CLB Quảng Nam. Ảnh Internet

Khi CLB Hà Nội chuyển khẩu vào Sài Gòn thì Văn Tâm lại chọn Quảng Nam làm điểm đến tiếp theo của mình. Khoác áo CLB Quảng Nam từ năm 2016, ngay ở mùa giải đầu tiên, anh đã được ra sân 17 trận tại V.League. Tiếp đó, Trần Văn Tâm đã có một mùa giải đầy thành công khi lần đầu tiên cùng Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017.

Mùa giải năm nay, Văn Tâm cũng đã có 6 lần đá chính ở sân chơi V.League. Tuy nhiên, do phong độ chung của toàn đội không được tốt nên Quảng Nam đang tạm xếp cuối bảng và gần như chắc chắn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho tấm vé trụ hạng ở giai đoạn lượt về.

Suốt 4 năm ở đội bóng xứ Quảng, hậu vệ mang áo số 4 này được đánh giá khá cao nhờ lối chơi tận tụy, bền bỉ, tranh cướp bóng tích cực và không ngại va chạm dù thể hình có phần hạn chế.

Trận cầu chiều nay là lần đầu tiên anh được về thi đấu trên sân bóng quê hương. Chắc hẳn, đây là một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp cầu thủ của hậu vệ 28 tuổi này.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast