FIFA đề xuất thay 5 người mỗi trận hậu Covid-19

Nhằm hạn chế việc các cầu thủ bị suy giảm thế thực nhanh chóng do lịch thi đấu (có thể) dày đặc hậu đại dịch Covid-19, FIFA đang đề xuất mỗi trận mỗi đội sẽ có 5 quyền thay người.

FIFA đề xuất thay 5 người mỗi trận hậu Covid-19

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hầu hết các giải bóng đá trên khắp sân cỏ thế giới đều phải tạm dừng trong suốt hơn một tháng qua. Vì vậy, khi trở lại, để mùa giải hoàn thành phần còn lại trong thời gian eo hẹp, lịch thi đấu sẽ phải diễn ra với tần suất cao hơn.

Xác định được vấn đề này, FIFA đang cân nhắc phương án mỗi trận đấu sử dụng 5 quyền thay người nhằm hạn chế sự mệt mỏi và nguy cơ dính chấn thương của các cầu thủ. Ngoài ra, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng cân nhắc thêm việc sử dụng quyền thay người thứ Sáu trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Quy định tạm thời này có thể được sử dụng trong tất cả các trận đấu cho đến hết năm 2020, hoặc thậm chí kéo dài tới 31/12/2021. Tuy nhiên, một hạn chế của luật thay người 5 lần là các đội đang chiếm ưu thế có thể lợi dụng để câu giờ, khiến trận đấu bị đứt đoạn.

Thế nên, FIFA cũng tính đến chuyện quy định mỗi lần thay người không kéo dài quá 3 giây hoặc các quyền thay người chỉ được sử dụng trong giờ nghỉ. FIFA cũng hy vọng đề xuất này sẽ được Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) chấp thuận và quyết định sẽ thuộc về ban tổ chức mỗi giải đấu.

Chẳng hạn như Serie A nhiều khả năng các đội có 5 quyền thay người mỗi trận thay vì 3 như thông thường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thành tích các đội, kể cả trong cuộc đua vô địch.

FIFA đề xuất thay 5 người mỗi trận hậu Covid-19
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast