Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

(Baohatinh.vn) - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đề nghị Sở TN&MT Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính để kiến nghị đơn giản hóa hoặc loại bỏ những thủ tục rườm rà, không cần thiết nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Sáng 30/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh triển khai giám sát chuyên đề “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2023” tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì buổi làm việc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ tham dự.

Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh triển khai giám sát chuyên đề “Công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2023” tại Sở TN&MT.

Xác định đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Sở TN&MT luôn quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời việc đẩy mạnh công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực trong toàn ngành.

Sở vận hành và phát huy tốt các phần mềm tiện ích của UBND tỉnh, của đơn vị trong công tác quản lý văn bản; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo và các thông tin hoạt động của ngành lên cổng thông tin điện tử; 100% các văn bản được ký số và chuyển trên môi trường mạng.

Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

Giám đốc Sở TN&MT Lê Ngọc Huấn làm rõ thêm một số nội dung kết quả công tác cải cách hành chính của ngành.

Tập trung đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ và viễn thám; đảm bảo tính công khai, minh bạch, cắt giảm tối đa thời gian thực hiện, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Các TTHC được niêm yết công khai tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện; 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận được giải quyết đúng hẹn, đúng quy trình, không có hồ sơ xử lý chậm hạn. Từ năm 2021 đến 31/8/2023, Sở TN&MT đã tiếp nhận 1.601 văn bản của UBND tỉnh giao nhiệm vụ có thời hạn xử lý, trong đó đã xử lý đúng hạn 1.460 văn bản, 29 văn bản đang trong thời hạn xử lý...

Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

Phó Giám đốc Sở TT&TT Dương Văn Tuấn đề nghị Sở TN&MT tích cực tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Thời gian qua, Sở TN&MT tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC của năm trước, đồng thời tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả các mô hình, sáng kiến, cách làm hay về CCHC trong năm như mô hình tổ tư vấn, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại sở và các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.

Sở đã thực hiện tốt việc ứng dụng các hệ thống phần mềm quản lý văn bản, điều hành tác nghiệp trực tuyến và ứng dụng chữ ký số. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã thực hiện cơ bản nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ và thực hiện văn hóa công sở.

Thảo luận tại buổi giám sát, các đại biểu cho rằng, Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, đánh giá các quy định hành chính, TTHC để kiến nghị đơn giản hóa hoặc loại bỏ những TTHC rườm rà, không cần thiết, giảm chi phí, rút ngắn thời gian giải quyết, bảo đảm công khai, minh bạch.

Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ góp ý một số nội dung tại buổi giám sát.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức; tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong giải quyết các TTHC về lĩnh vực TN&MT...

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh đề nghị Sở TN&MT tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu, đồng thời cần phân tích, làm rõ thêm những nguyên nhân, hạn chế khiến chỉ số CCHC bị tụt hạng, để có giải pháp khắc phục, tăng thứ bậc xếp hạng về CCHC.

Sở TN&MT cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh kết luận buổi giám sát.

Đánh giá Sở TN&MT phụ trách nhiều lĩnh vực phức tạp, phát sinh liên tục, có tính chuyên môn đặc thù, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh đề nghị đơn vị cần chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tập trung các giải pháp đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công các TTHC về lĩnh vực đất đai; tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, giảm các khâu trung gian dễ phát sinh tiêu cực, tăng chi phí của người dân.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast