TP Hà Tĩnh huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp các hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội có nguồn thu nhập ổn định, TP Hà Tĩnh đã huy động xã hội hóa hỗ trợ 10 trường hợp theo từng tháng…

TP Hà Tĩnh huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ hộ nghèo

TP Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ ký cam kết tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ thu nhập cho các thành viên hộ nghèo thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết số 179 ngày 15/12/2019 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh về chính sách hỗ trợ thu nhập cho các thành viên hộ nghèo thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025, qua rà soát, TP Hà Tĩnh có 10 đối tượng là hộ nghèo được hưởng chính sách này với mỗi đối tượng được hỗ trợ 270 ngàn đồng/tháng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thành phố cũng đã vận động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tự nguyện đóng góp kinh phí để hỗ trợ thu nhập cho 10 đối tượng nói trên. Đây là một bước cụ thể hóa Nghị quyết 179 khi huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể chính trị và cả xã hội để trợ giúp cho các đối tượng.

TP Hà Tĩnh huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ hộ nghèo

Các đơn vị cam kết tự nguyện hỗ trợ hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội.

Theo đó, các đơn vị gồm: cơ quan Thành ủy; cơ quan khối dân; cơ quan HĐND – UBND; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố; Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên; Công an thành phố; Ban Chỉ huy quân sự thành phố; Bệnh viện Đa khoa thành phố nhận đỡ đầu mỗi đơn vị từ 1 đến 2 trường hợp.

Chương trình hỗ trợ bắt đầu từ 25/6/2020 và dự kiến kéo dài trong vòng 1 năm; mức hỗ trợ cho đối tượng ở khu vực nông thôn là 450 ngàn đồng/người/tháng, khu vực thành thị là 650.000 đồng/người/tháng.

Được biết, TP Hà Tĩnh là địa phương đầu tiên trên toàn tỉnh triển khai chương trình này theo Nghị quyết số 179 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ thu nhập cho các thành viên hộ nghèo thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast