Cử tri Hương Khê băn khoăn khi hệ thống đường giao thông xuống cấp

Chiều 4/12, đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hương Khê tại xã Hà Linh. Dự tiếp xúc có Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và các vị đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại đây.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, HĐND huyện sắp tới. Trên tinh thần dân chủ, đông đảo cử tri đã trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến.

Nhìn chung, các cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp thứ 2 của Quốc hội, của công cuộc phát triển KT-XH của đất nước, tỉnh nhà trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cử tri Hương Khê cũng đã bày tỏ sự quan tâm, lo lắng trước những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, giá cả vật tư, tiêu thị sản phẩm và đời sống của người nông dân.

Nhiều cử tri mong muốn được giúp đỡ nhiều hơn về giống cây trồng, vật nuôi, phân bón gắn với xây dựng các cơ sở chế biến để yên tâm phát triển sản xuất. Hiện nay, diện tích chăn thả trâu bò đã bị hạn hẹp nên có chính sách hỗ trợ để xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại và xây dựng mối liên kết giữa “ba nhà”.

Liên quan đến lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, các cử tri đều cho rằng nhà nước cần tăng mức đầu tư vì mức đóng góp của nhân dân quá lớn, một số tiêu chí chưa phù hợp với thực tiễn và nên có kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn….

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến phán ánh những vấn đề bức xúc trên địa bàn hiện nay như: hệ thống đường giao thông ở miền núi vừa thiếu vừa xuống cấp; tuyến đường 15 nối Thành phố Hà Tĩnh – Hương Khê thi công quá chậm, giá đền bù đất thấp, gây khó khăn trong đi lại và sinh hoạt; trụ sở và điều kiện làm việc của một số địa phương chưa đáp ứng yêu cầu; cần xây dựng hệ thống trạm xá tránh lũ; lương, chế độ phụ cấp, đóng nộp BHXH cho cán bộ cơ sở và giáo viên mầm non ngoài biên chế; cấp quyền sử dụng đất cho dân quá chậm; sinh viên vay vốn đi học nhưng ra trường không có việc làm nên khó khăn trong hoàn trả…..

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri và đoàn sẽ tập hợp để trình các cấp, các ngành cùng xem xét, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải trình, thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm để cùng chia sẻ, trong đó nhấn mạnh những kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian diễn ra kỳ họp, những vấn đề về biển đảo và chủ quyền quốc gia, tình hình đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống và việc làm của người dân miền núi, công tác thu ngân sách và tình hình thu hút đầu tư vào địa bàn Hà Tĩnh….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast