Hà Tĩnh đề nghị thành lập CLB Bóng đá hạng nhất

(Baohatinh.vn) - Theo văn bản số 1412/UBND-KGVX do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ký hôm nay (22/3), tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các bộ, ngành liên quan cho phép CLB Bóng đá Hà Nội về thi đấu tại Hà Tĩnh trong mùa giải 2018, với tên gọi CLB Bóng đá Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đề nghị thành lập CLB Bóng đá hạng nhất

Đội hình U19 Hà Tĩnh thi đấu tại vòng loại U19 quốc gia vừa qua

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xem xét, cho phép đội bóng đá hạng nhất - CLB Bóng đá Hà Nội, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển thể thao Thịnh Phát đang đăng ký thi đấu tại TP Hà Nội mùa giải 2017, chuyển về thi đấu tại Hà Tĩnh trong mùa giải 2018, với tên gọi mới là CLB Bóng đá Hà Tĩnh.

UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho CLB Bóng đá Hà Tĩnh với mục tiêu phát triển lâu dài và chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Thời gian qua, các đội tuyển bóng đá trẻ của Hà Tĩnh (đặc biệt là U11, U13, UI6 và U18) nhiều năm liền được vào vòng chung kết toàn quốc và đã vô địch U16 mùa giải năm 1999, vô địch U18 mùa giải 2000; đội bóng đá Hà Tĩnh đã tham gia thi đấu tại Giải hạng Nhì quốc gia từ năm 2003 đến năm 2011; người dân Hà Tĩnh có truyền thống yêu bóng đá... Đó chính là tiền đề cho việc thành lập CLB Bóng đá Hà Tĩnh và thi đấu thành công nếu được ngành chức năng chấp thuận.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast