Có lộ trình, bước đi phù hợp trong đổi mới phương pháp dạy học

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/10, Hội Cựu giáo chức tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khoá XI. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng tới dự.

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Để nâng cao chất lượng các ý kiến tham luận, đồng thời có căn cứ khách quan, trung thực để đóng góp ý kiến với Trung ương Hội Cựu giáo chức đề xuất những giải pháp thực hiện Nghị quyết 29, sau 4 tháng khởi động, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được nhiều tham luận từ các thầy cô giáo, nguyên là những cán bộ chuyên viên, giáo viên có tâm huyết với nghề, có trách nhiệm với ngành...

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trí Hiệp: Đổi mới giáo dục phải bắt đầu từ kiến thức và kỹ năng của giáo viên, bởi kiến thức chính là nền tảng của phương pháp.

Tại hội thảo đã có 23 cựu giáo chức trong và ngoài tỉnh đăng ký tham luận. Các tham luận trình bày tại hội thảo giàu tính thực tiễn, chất lượng. Trong đó, nhiều tham luận đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề mà xã hội hết sức quan tâm như: Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông trong thời kỳ hội nhập, phát triển;

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Thầy Nguyễn Xuân Lan – cựu giáo chức huyện Đức Thọ: Thực trạng mô hình trường học mới Việt Nam thực chất chỉ là phương pháp dạy học mới còn bộc lộ nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, từ đội ngũ, kiến thức ở sách giáo khoa đến CSVC, cách thức tổ chức...

Giáo dục tiểu học cần được ổn định cho xứng là nền móng của ngành giáo dục; các biện pháp quản lý trường THCS nhằm nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện; mô hình trường học mới (VNEN)- ưu điểm, băn khoăn và khuyến nghị; đổi mới giáo dục với vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt...

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Nhà giáo ưu tú Lê Đức Hân- cựu giáo chức TPHCM: Thực tế cho thấy, tình trạng học sinh thiếu kỹ năng sống vẫn xảy ra, biểu hiện qua sự ứng phó hạn chế với các tình huống trong cuộc sống. Theo đó, nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá đều phải hướng tới năng lực tự học, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề trong học tập, trong cuộc sống; coi trọng rèn luyện kỹ năng sống.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng ghi nhận những ý kiến tham luận tâm huyết của các cựu giáo chức. Hội thảo đã có những tiếng nói quan trọng cùng với hội cựu giáo chức toàn quốc góp phần giúp cho ngành giáo dục có sự đổi mới, đi đúng quỹ đạo.

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng cho rằng, đổi mới giáo dục hiện nay ở Hà Tĩnh còn những hạn chế cần có sự chỉ đạo đồng bộ để khắc phục. Để đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết 29, phải đảm bảo tính hệ thống, có tầm nhìn dài hạn, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp.

Đọc thêm

Đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế.
Bồi đắp lòng yêu nước cho trẻ

Bồi đắp lòng yêu nước cho trẻ

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các trường học tại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
Học song ngành – Nhân đôi cơ hội việc làm

Học song ngành – Nhân đôi cơ hội việc làm

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, nhiều sinh viên ở Hà Tĩnh lựa chọn học song ngành như một cách để mở rộng tri thức, trang bị kỹ năng và nhân đôi cơ hội việc làm trong tương lai.
Làm gì khi con "khủng hoảng" tuổi dậy thì?

Làm gì khi con "khủng hoảng" tuổi dậy thì?

Trẻ ở độ tuổi dậy thì với những thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý khiến không ít phụ huynh phải loay hoay với việc giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong giai đoạn “khủng hoảng” này.