Có lộ trình, bước đi phù hợp trong đổi mới phương pháp dạy học

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/10, Hội Cựu giáo chức tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khoá XI. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng tới dự.

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Để nâng cao chất lượng các ý kiến tham luận, đồng thời có căn cứ khách quan, trung thực để đóng góp ý kiến với Trung ương Hội Cựu giáo chức đề xuất những giải pháp thực hiện Nghị quyết 29, sau 4 tháng khởi động, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được nhiều tham luận từ các thầy cô giáo, nguyên là những cán bộ chuyên viên, giáo viên có tâm huyết với nghề, có trách nhiệm với ngành...

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trí Hiệp: Đổi mới giáo dục phải bắt đầu từ kiến thức và kỹ năng của giáo viên, bởi kiến thức chính là nền tảng của phương pháp.

Tại hội thảo đã có 23 cựu giáo chức trong và ngoài tỉnh đăng ký tham luận. Các tham luận trình bày tại hội thảo giàu tính thực tiễn, chất lượng. Trong đó, nhiều tham luận đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề mà xã hội hết sức quan tâm như: Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông trong thời kỳ hội nhập, phát triển;

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Thầy Nguyễn Xuân Lan – cựu giáo chức huyện Đức Thọ: Thực trạng mô hình trường học mới Việt Nam thực chất chỉ là phương pháp dạy học mới còn bộc lộ nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, từ đội ngũ, kiến thức ở sách giáo khoa đến CSVC, cách thức tổ chức...

Giáo dục tiểu học cần được ổn định cho xứng là nền móng của ngành giáo dục; các biện pháp quản lý trường THCS nhằm nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện; mô hình trường học mới (VNEN)- ưu điểm, băn khoăn và khuyến nghị; đổi mới giáo dục với vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt...

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Nhà giáo ưu tú Lê Đức Hân- cựu giáo chức TPHCM: Thực tế cho thấy, tình trạng học sinh thiếu kỹ năng sống vẫn xảy ra, biểu hiện qua sự ứng phó hạn chế với các tình huống trong cuộc sống. Theo đó, nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá đều phải hướng tới năng lực tự học, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề trong học tập, trong cuộc sống; coi trọng rèn luyện kỹ năng sống.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng ghi nhận những ý kiến tham luận tâm huyết của các cựu giáo chức. Hội thảo đã có những tiếng nói quan trọng cùng với hội cựu giáo chức toàn quốc góp phần giúp cho ngành giáo dục có sự đổi mới, đi đúng quỹ đạo.

co lo trinh buoc di phu hop trong doi moi phuong phap day hoc

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng cho rằng, đổi mới giáo dục hiện nay ở Hà Tĩnh còn những hạn chế cần có sự chỉ đạo đồng bộ để khắc phục. Để đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết 29, phải đảm bảo tính hệ thống, có tầm nhìn dài hạn, có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp.

Đọc thêm

Gieo "hạt giống" yêu thương

Gieo "hạt giống" yêu thương

Khi gieo vào lòng trẻ thơ những “hạt giống” yêu thương sẽ góp phần hình thành nên những con người tử tế, biết sẻ chia và có trách nhiệm với cộng đồng.
Ngôi trường làng đẹp như tranh vẽ ở Hà Tĩnh

Ngôi trường làng đẹp như tranh vẽ ở Hà Tĩnh

Trường Mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) được xây dựng từ nguồn Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và nguồn xã hội hóa của địa phương. Ngôi trường khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Những tiết học không smartphone tại Hà Tĩnh

Những tiết học không smartphone tại Hà Tĩnh

Nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua đã có những cách làm hay trong việc quản lý học sinh sử dụng điện thoại thông minh, giúp các em tập trung hơn cho việc học.