Ngành may mặc Hà Tĩnh quyết thu 36 tỷ đồng từ Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Vượt qua nhiều “phép thử” khắt khe, hiện nay, Công ty CP May Hà Tĩnh đã trở thành đối tác lớn của Nhật Bản. Tranh thủ “thời cơ” của các doanh nghiệp Nhật, ngành may mặc Hà Tĩnh tiếp tục cải tiến dây chuyền sản xuất, đáp ứng yêu cầu của may mặc hiện đại.

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

Cán bộ, công nhân ngành may Hà Tĩnh đã chinh phục được thị trường Nhật Bản "khó tính"

Ông Bùi Tất Thắng – Giám đốc công ty nhớ lại: “Trước đây, khi chúng tôi đặt vấn đề hợp tác, các doanh nghiệp Nhật tương đối e dè và đã đưa ra nhiều phép thử khắt khe. Ví như tiến độ giao hàng gấp rút trong khi khối lượng sản phẩm lớn, đơn giá thấp, kỹ thuật cao, đơn hàng nhỏ giọt… Nếu như lúc đó, công ty chỉ tính đến cái lợi trước mắt thì sẽ dễ dàng bỏ cuộc.

Đối mặt với nhiều khó khăn, chúng tôi đã trở thành đối tác tin cậy của Nhật Bản trên cơ sở lấy chữ tín, chất lượng sản phẩm làm thước đo. Niềm tin hợp tác càng được củng cố và phát triển bền vững. Bằng chứng là các doanh nghiệp Nhật liên tục đặt hàng với số lượng lớn và sẵn sàng xem xét để nâng cao đơn giá, giúp đỡ tài chính để Công ty CP May Hà Tĩnh mở rộng quy mô sản xuất và cải tiến công nghệ”.

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

Sau khi hoàn chỉnh thiết kế, tất cả các khâu từ kiểm định vải...

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

... đến cắt vải...

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

... và tiến hành may, đều được Công ty CP May Hà Tĩnh kiểm soát chặt chẽ

Trước đòi hỏi ngày càng cao của công nghệ dệt may hiện đại, Công ty CP May Hà Tĩnh luôn đề cao các sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Điều này không chỉ giúp nâng tầm sản phẩm mà còn gia tăng năng suất lao động.

Một cán bộ Phòng Kỹ thuật Công ty chia sẻ: “Mẫu mã thay đổi từng ngày và mỗi sản phẩm khách hàng giao đặt là một thử thách riêng. Trước mỗi sản phẩm, chúng tôi đều nghiên cứu kỹ để có sáng kiến hợp lý nhất, đưa về nguồn lợi cho công ty và làm hài lòng đối tác. Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, chúng tôi chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, từng lát kéo, đường may sao cho đúng kỹ thuật, mỹ thuật mà vẫn tiết giảm được thời gian và chi phí sản xuất”.

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

Công nhân kiểm tra sản phẩm, phát hiện lỗi (nếu có) trước khi đóng gói

Với thế mạnh may gia công xuất khẩu, từ đầu năm đến nay, Công ty CP May Hà Tĩnh đã xuất 150.000 sản phẩm sang Nhật Bản, tương đương 375.000 USD. Và năm nay, theo kế hoạch, đơn vị sẽ xuất khẩu khoảng 600.000 sản phẩm, tương đương khoảng 36 tỷ đồng (tăng trưởng gần 10% so với năm 2017).

nganh may mac ha tinh quyet thu 36 ty dong tu nhat ban

Sản phẩm của công ty đáp ứng yêu cầu cao về kỹ thuật, tính thẩm mỹ... mà đối tác đưa ra

Từ đây, cho thấy sự trưởng thành của một doanh nghiệp may mặc địa phương. Tuy nhiên, trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ may mặc hiện nay, để không bị tụt hậu và có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đối tác, đòi hỏi Công ty CP May Hà Tĩnh phải luôn vận động, đổi mới. Theo đó, sau khi thống nhất ý kiến Đại hội đồng cổ đông toàn công ty, đơn vị sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ đồng để mua sắm, nâng cấp dây chuyền máy móc theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast