(Baohatinh.vn) - Các nhà thầu đang tập trung hoàn thành những phần việc cuối cùng của gần 90km tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh trước thời gian cho phép phương tiện lưu thông vào ngày 28/4 tới.
Những ngày cuối tháng 4, mũi thi công của nhà thầu Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đang hết sức khẩn trương cho việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Hàm Nghi trên tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi đoạn qua xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh.
Đây gần như là những mét thảm bê tông nhựa cuối cùng trên cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi khi mốc thời gian đưa tuyến chính đi vào khai thác, vận hành chỉ còn tính từng ngày.
Sau khi thảm xong bê tông nhựa, nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai việc sơn kẻ vạch đường, lắp đặt dải phân cách cứng, biển báo giao thông trên cầu Hàm Nghi.
Cách đó chừng 1km, một mũi thi công khác của nhà thầu Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cũng đang tất bật với việc lắp đặt dải phân cách cứng, hộ lan tôn, lưới chống lóa, vệ sinh mặt đường tuyến chính cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi.
Dưới cái nắng gắt đầu mùa, các tổ công nhân căng mình làm việc để kịp hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước ngày tuyến chính cao tốc được đưa vào khai thác.
Mỗi công nhân với phần việc được giao đều tập trung cao cho công việc.
Thiếu tá Trần Đình Ngân - Chỉ huy trưởng dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi của nhà thầu Tổng Công ty 319 cho biết: Toàn bộ tuyến chính dài 13km mà đơn vị đảm nhận thi công đã cơ bản xong, hiện chỉ còn một vài phần việc cuối cùng đang được gấp rút hoàn thành.
Trong khi đó, trên tuyến chính cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng, việc thảm bê tông nhựa mặt đường và các cây cầu đã hoàn thành từ nhiều ngày trước. Hiện nay, các nhà thầu cũng đang tập trung hoàn thiện những phần việc cuối cùng.
Phần việc lắp đặt lưới chống lóa, biển báo giao thông, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch đường, gia cố lề, vệ sinh mặt đường... được triển khai đồng loạt.
Ông Nguyễn Khắc Trung - Giám đốc điều hành dự án Hàm Nghi - Vũng Áng (Ban QLDA Thăng Long) cho hay: Đến nay, các hạng mục chính như nền, mặt đường, cầu cống, thoát nước, hộ lan, biển báo, sơn kẻ vạch… đã cơ bản hoàn thiện. Công tác vệ sinh, kiểm tra an toàn, hiệu chỉnh thiết bị đang được khẩn trương hoàn tất để đảm bảo đưa tuyến cao tốc vào khai thác đúng kế hoạch.
Việc lắp đặt hệ thống biển báo giao thông trên 2 tuyến cao tốc đã cơ bản hoàn thành.
Hệ thống điện chiếu sáng tại các nút giao ra vào cao tốc ở Hà Tĩnh cũng đã dần hoàn thiện.
Ông Hồ Ngọc Loan - Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho hay: Tính đến nay, khối lượng công việc trên 2 tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho việc đưa vào khai thác, vận hành vào ngày 28/4 tới đây. Hai tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi dài 35,28km và cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng dài 54,2km được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4 và chính thức đưa vào khai thác, vận hành tuyến chính ngày 28/4 sẽ giúp giảm áp lực về giao thông và mở ra không gian, động lực phát triển mới cho các địa phương có tuyến giao thông trọng điểm này đi qua.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Vinamilk - doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút...
Bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Tĩnh. Sau thiên tai, các đơn vị tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhiệm vụ cần kíp nhất lúc này của ngành điện Hà Tĩnh là nhanh chóng khắc phục nhanh sự cố, nối lại dòng điện để phục vụ Nhân dân và sự kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
Do ảnh hưởng của bão số 10, hàng loạt cột điện tại các địa phương ở Hà Tĩnh bị gãy đổ. Hiện nay, đơn vị chức năng đang cấp tập khắc phục để sớm cấp điện trở lại.