Tránh để xảy ra sự cố lưới điện lúc mưa to, lũ lớn

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng ngập lụt ở các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Điện lực Hà Tĩnh phải ngừng cấp điện 2 nhánh rẽ đường dây trung thế, 37 trạm biến áp; gián đoạn cấp điện 9.970/424.757 khách hàng thuộc các xã: Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Thủy, Lộc Yên...

tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo khắc phục ảnh hưởng lưới điện do mưa lũ

Đến nay, công ty đã vẫn đang ứng trực 24/24h nhằm xử lý kịp thời các sự cố ảnh hưởng đến lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho người dân, thiết bị và công trình.

tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon
tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon

Nhờ chủ động kiểm soát an toàn lưới điện...

Đặc biệt, tại một số xã của Hương Khê đang bị lũ cô lập, ngành điện tập trung các phương án đảm bảo an toàn cho người dân, hướng dẫn khách hàng sau khi nước rút, được cấp điện trở lại phải tuân thủ các biện pháp an toàn, không để tai nạn điện đáng tiếc xảy ra.

tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon
tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon

... nên tại các địa phương bị ngập sâu ở Hương Khê không xảy ra sự cố mất an toàn.

Với các địa bàn đang mất điện do sự cố, đơn vị luôn đảm bảo chuẩn bị đủ nhân lực, vật lực với phương châm "4 tại chỗ" nhằm khắc phục sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất để người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

tranh de xay ra su co luoi dien luc mua to lu lon

Bên cạnh đảm bảo an toàn hệ thống điện, Điện lực Hà Tĩnh cũng kịp thời thăm hỏi, động viên đồng bào vùng lũ Hương Khê

Ông Lê Minh Tuấn - Phó TGĐ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Qua kiểm tra thực tế ứng phó lưới điện tại Hương Khê, Vũ Quang, đoàn công tác Tổng công ty đánh giá cao nỗ lực của Điện lực Hà Tĩnh. Ngay khi nước rút, đơn vị cần tiếp tục huy động tối đa phương tiện, nhân lực, vật lực để cấp điện trở lại cho các hộ khách hàng trên cơ sở phải đảm bảo an toàn cho nhân dân và công nhân vận hành. Các phụ tải quan trọng trên địa bàn như: bệnh viện, trạm bơm chống úng, lụt… phải luôn được ưu tiên để đảm bảo công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai cũng như công tác phòng chống úng ngập; luôn theo dõi, nắm bắt thông tin mưa lũ để kịp thời triển khai các phương án phòng chống.

Được biết, trước và trong mùa mưa lũ năm nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thành lập 3 đoàn công tác trực tiếp chỉ đạo tại các đơn vị ứng phó với mưa lũ; tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân với nhiều hình thức; treo hàng nghìn pano tuyên truyền khổ lớn tại các UBND phường xã, thôn, xóm, chợ, trường học, các vị trí đông dân cư; in 110.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn và 50.000 tờ rơi tiết kiệm phát trực tiếp đến người dân.

Ngoài ra, công ty phối hợp với UBND các xã, phường để phát tờ rơi và đọc thông báo tuyên truyền về an toàn điện trong mùa mưa lũ trên loa truyền thanh địa phương, đảm bảo thông tin đến với đông đảo nhân dân. Nhờ đó, thời gian qua, trên địa bàn không để xảy ra sự việc đáng tiếc gây mất an toàn điện trong nhân dân cũng như CBCNV điện lực.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast