4 doanh nghiệp FDI đầu tư hơn 23 triệu USD vào Khu công nghiệp Phú Vinh

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đến nay Khu công nghiệp (KCN) Phú Vinh (phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã thu hút 4 doanh nghiệp FDI đầu tư, với tổng vốn của các dự án lên đến hơn 23,307 triệu USD.

4 doanh nghiep fdi dau tu hon 23 trieu usd vao khu cong nghiep phu vinh

Hạ tầng đồng bộ, ví trí địa lý thuận lợi nên KCN Phú Vinh đang là địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

KCN Phú Vinh có tổng diện tích 207ha, do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Vinh làm chủ đầu tư. Đến nay cơ bản hạ tầng KCN đã đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thuê đất xây dựng nhà máy của các dự án đến với KKT Vũng Áng.

Với lợi thế nằm cách Nhà máy thép Formosa 1,2km; cách Cảng nước sâu Vũng Áng 15km, có cầu cảng đủ khả năng đón tàu contener từ 30-50 vạn tấn; có nhà máy xử lý nước thải được đầu tư với công suất thiết kế 5.000 - 15.000M3/ngày; hệ thống nước sạch sử dụng trong KCN được cung cấp từ trung tâm nước sạch KKT Vũng Áng, KCN Phú Vinh đang là một địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Hiện nay, KCN Phú Vinh đã thu hút 4 doanh nghiệp FDI đầu tư vào các lĩnh vực như: xử lý và tái chế các phụ phẩm ngành thép và phát điện; sản xuất vật liệu chịu lửa, chịu nhiệt; sản xuất, gia công, lắp đặt, chế tạo máy móc cơ khi, chi tiết máy..., với tổng mức đầu tư lên đến hơn 23,307 triệu USD.

KCN Phú Vinh đang tiếp tục thu hút thêm các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành nghề kinh doanh, sản xuất và gia công các sản phẩm liên quan đến thép, từ đó tạo sự lan tỏa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Hà Tĩnh.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast