Gần 59 tỷ đồng bảo dưỡng, sửa chữa đường giao thông ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh trích ngân sách gần 59 tỷ đồng cấp cho các đơn vị, địa phương thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường bộ, đường thuỷ nội địa và sửa chữa định kỳ các tuyến đường.

Gần 59 tỷ đồng bảo dưỡng, sửa chữa đường giao thông ở Hà Tĩnh

Việc bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa ở Hà Tĩnh góp phần đảm bảo ATGT.

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1484/QĐ-UBND ngày 27/6 về việc trích ngân sách số tiền 58,741 tỷ đồng cấp hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường bộ, đường thuỷ nội địa và sửa chữa định kỳ các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ địa phương và kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương.

Trong 58,741 tỷ đồng, có 29,589 tỷ đồng dành cho công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và 29,152 tỷ đồng là kinh phí dành cho việc sửa chữa định kỳ.

Gần 59 tỷ đồng bảo dưỡng, sửa chữa đường giao thông ở Hà Tĩnh

Tuyến đường huyện ĐH.31 ở Can Lộc bị hư hỏng, xuống cấp ở nhiều vị trí, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Cụ thể, với kinh phí dành cho công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên có 11,346 tỷ đồng quản lý, bảo trì hệ thống đường tỉnh (10,250 tỷ đồng), đường thuỷ nội địa địa phương (1.096 tỷ đồng).

396 triệu đồng quản lý, bảo trì các tuyến đường trong khu kinh tế; 11,663 tỷ đồng quản lý, bảo trì các tuyến đường huyện, đường đô thị (đường cấp huyện quản lý); 6,184 tỷ đồng quản lý, bảo trì các tuyến đường cấp xã quản lý

Với kinh phí dành cho việc sửa chữa định kỳ, có 545 triệu đồng sửa chữa các tuyến đường trong khu kinh tế; 13,767 tỷ đồng sửa chữa các tuyến đường huyện, đường đô thị và 14,840 tỷ đồng sửa chữa các tuyến đường cấp xã quản lý.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast