Lộc Hà đầu tư 240 tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng

(Baohatinh.vn) - Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác huy động nguồn lực, ưu tiên đầu tư các công trình bức thiết, trọng điểm.

Lộc Hà đầu tư 240 tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng

Nhà thầu gấp rút thi công Dự án xử lý cấp bách đê Tả Nghèn (đoạn giáp ranh giữa Thạch Châu với thị trấn Lộc Hà).

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng năm 2022, huyện Lộc Hà đã huy động, bố trí được gần 240 tỷ đồng phục vụ cho đầu tư phát triển, củng cố hệ thống cơ sở hạ tầng.

Trong nguồn lực trên, có 105 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, hơn 10 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, gần 76 tỷ đồng ngân sách huyện, hơn 42 tỷ đồng ngân sách xã, gần 7 tỷ đồng từ chương trình NTM.

Lộc Hà đầu tư 240 tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng

Thi công Dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao ở xã Hộ Độ.

Các dự án lớn, mang tính cấp bách đã được đầu tư như: Dự án đường cứu hộ cứu nạn cho Nhân dân các xã ven biển huyện Lộc Hà; Dự án xử lý cấp bách đê Tả Nghèn; Dự án hạ tầng khu du lịch biển Lộc Hà; Dự án hạ tầng nuôi trồng thủy sản xã Mai Phụ và xã Hộ Độ; Dự án hạ tầng ngoài hàng rào Cụm công nghiệp Thạch Bằng; Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Thạch Kênh đến Hồng Lộc; Dự án Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện Lộc Hà...

Lộc Hà đầu tư 240 tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng

Xã Mai Phụ làm mới các tuyến đường bê tông đã xuống cấp theo chuẩn NTM nâng cao.

Với quyết tâm thực hiện hoạt động đầu tư có hiệu quả, huyện Lộc Hà đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác huy động nguồn lực, tăng cường quản lý Nhà nước trong tất cả các khâu về xây dựng cơ bản, có sự ưu tiên các công trình bức thiết, trọng điểm. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà, các phòng, ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình và thực hiện giải ngân vốn đầu tư công được hơn 227 tỷ đồng (đạt gần 95%).

Lộc Hà đầu tư 240 tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng

Đường Thạch Kênh - Hồng Lộc là một trong các dự án lớn được chuyển tiếp từ năm 2022 và dự kiến hoàn thành trong quý II năm 2023.

Năm 2023, huyện Lộc Hà phấn đấu huy động khoảng 280 tỷ đồng để phục vụ cho đầu tư công; trong đó, riêng ngân sách huyện bố trí gần 79 tỷ đồng, còn lại là ngân sách cấp trên và huy động các nguồn hợp pháp khác.

Nguồn vốn này sẽ ưu tiên thanh toán cho các công trình đã hoàn thành năm 2022, bố trí vốn đối ứng các công trình sử dụng vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách tỉnh, bố trí các công trình trọng điểm, bức thiết có khả năng hoàn thành trong năm 2023...

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast