Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm dang dở, đến nay, nhiều hạng mục hạ tầng thiết yếu tại một số khu tái định cư ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã được hoàn thiện.

Video: Hạ tầng nhiều khu tái định cư được hoàn thiện

Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

Tuyến đường D3 được hoàn thành sau gần 10 năm dang dở.

Được triển khai từ năm 2014 song tuyến đường D3 và D1 với chiều dài trên 1,3km tại khu tái định cư phường Kỳ Liên vẫn chỉ dừng lại ở việc đổ đá base. Vào mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì nước đọng thành vũng sâu ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đến cuối năm 2022, dưới sự chỉ đạo, đốc thúc quyết liệt của UBND tỉnh, Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup (tỉnh Ninh Bình) - đơn vị thi công, đã huy động máy móc, nhân lực hoàn thiện các phần còn dang dở tại tuyến đường D3 và D1.

Ông Trần Phố Huế - Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên cho biết: “Sau gần chục năm liên tục kiến nghị và đợi chờ thì đến nay, tuyến đường D1 và D3 cũng đã hoàn thiện. Giờ đây các tuyến đường này đã được thảm nhựa rộng rãi, tạo thuận lợi cho việc đi lại sinh hoạt và sản xuất của người dân”.

Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

Cầu Khe Vĩnh (phường Kỳ Long) được thảm nhựa, lắp đặt hệ thống lan can.

Tượng tự, đối với cầu Khe Vĩnh, nằm trên tuyến đường trục chính của phường Kỳ Long, sau nhiều năm dang dở, đến nay, cũng đã được đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup hoàn thiện.

Cây cầu có quy mô 2 làn, rộng trên 30m được thảm nhựa, lắp đặt hệ thống lan can, đảm bảo an toàn cho việc đi lại của bà con nhân dân, nhất là vào ban đêm, thời tiết mưa gió.

Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

Nhiều tuyến đường tại khu tái định cư Tân Phúc Thành (xã Kỳ Lợi) được hoàn thiện.

Trước đó, khu tái định cư (TĐC) xã Kỳ Lợi tại phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) có diện tích là 44 ha, (thi công từ đầu năm 2009 và kéo dài đến cuối năm 2011), sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hạ tầng đã xuống cấp; một số tuyến đường hư hỏng, chi chít ổ gà, ổ trâu, một số bị xói mòn, sạt lở... Không ít tuyến đường nhánh đi sâu vào các khu dân cư còn dở dang, chưa được thảm nhựa, chưa được kiên cố, ảnh hưởng xấu đến việc đi lại, sinh hoạt của bà con nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh và sự đôn đốc của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh, vào đầu tháng 11/2022, Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup đã tiến hành tổ chức thi công để hoàn thiện các tuyến đường còn dang dở. 5 tuyến đường tại khu tái định cư với chiều dài gần 1,5km hiện đã được hoàn thiện.

Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

Đường được thảm nhựa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo lãnh đạo UBND xã Kỳ Lợi, khi có các công trình, dự án, người dân đã sẵn sàng nhường đất để đến các khu tái định cư sinh sống, nhưng đã qua rất nhiều năm, ở nhiều nơi hạ tầng vẫn chưa được hoàn thiện. Đến nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, đơn vị thi công đã huy động máy móc, phương thiện hoàn thành các hạng mục còn lại.

Ông Chu Văn Hạnh (xã Kỳ Lợi) chia sẻ: “Việc hoàn thiện các tuyến đường đã chấm dứt tình trạng vất vả, khổ sở của bà con chúng tôi khi phải đi trên các con đường lầy lội, xuống cấp, gồ ghề trong một thời gian dài. Bà con rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành”.

Nhiều khu tái định cư tại thị xã Kỳ Anh hoàn thiện hạ tầng

Dự kiến trong quý 2, đơn vị thi công sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục theo cam kết.

Ông Trần Văn Hợi - chỉ huy trưởng công trình (Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup) cho biết: "Đến thời điểm này, các hạng mục của đơn vị tại Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Lợi đã cơ bản hoàn thành các khối lượng thi công.

Hiện nay, chỉ còn lại khoảng 300-400m tại khu trung tâm phường Kỳ Trinh và thực hiện bó vỉa, nắp hố ga một số vực. Dự kiến đơn vị sẽ hoàn thành trong quý 2/2023 để ban giao cho chính quyền địa phương và người dân”.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast