Cuối năm số lượng đơn hàng chuyển phát tăng đột biến
Thị trường mua bán hàng hóa những ngày gần Tết trở nên sôi động, vì thế, nhu cầu giao - nhận hàng từ phương thức mua bán qua mạng cũng tăng mạnh với các đơn hàng như quần áo, mỹ phẩm…
Thêm vào đó, càng gần Tết, lượng hàng chuyển phát càng nhiều do người dân gửi quà cáp, hàng hóa về quê. Vì thế, dịp cuối năm, cận Tết được coi là thời điểm “ăn nên làm ra” nhất trong năm của các hãng vận chuyển.
Ghi nhận tại một số đơn vị chuyển phát hàng hóa trên địa bàn TP Hà Tĩnh, thời điểm này, nhân viên tất bật với việc phân loại đơn hàng, lượng khách đến nhận và gửi hàng cũng đông đúc hơn.
...nên được coi là mùa “ăn nên làm ra” nhất trong năm của các hãng vận chuyển
Theo các hãng vận chuyển, từ cuối tháng 11 đến Tết Nguyên đán luôn là cao điểm của việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện. Lượng đơn hàng thời gian này đã tăng 30-50% so với các ngày thường trong năm.
Để đáp ứng nhu cầu gửi hàng của khách, các đơn vị chuyển phát hàng hóa đều phải bổ sung nhân viên giao hàng. Bên cạnh đó là chú trọng khâu nhận hàng, giao hàng, bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.
Lượng bưu phẩm, bưu kiện thời điểm cuối năm tăng từ 30-50%
Anh Nguyễn Tuấn Anh – Quản lý Bưu cục Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) - Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T Express) cho biết: "Số lượng đơn hàng bắt đầu tăng lên khoảng từ đầu tháng 12. Trước đây, mỗi ngày có hơn 300 đơn thì hiện đã tăng lên khoảng 550 đơn hàng.
Đặc biệt, thời điểm này, nhiều người chuyển hàng về quê nên hàng hóa có khối kích thước lớn cũng bắt đầu nhiều hơn. Hiện tại bưu cục đang có 9 nhân viên giao hàng, sắp tới, chúng tôi phải tuyển thêm 2 - 3 nhân viên nữa thì mới giao hàng kịp thời gian cho khách đúng hẹn”.
Càng gần Tết, số lượng đơn hàng chuyển phát càng tăng mạnh
Nhà xe Văn Minh có dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại TP Hà Tĩnh cũng cho biết, dịch vụ chuyển hàng đợt này bắt đầu tăng lên khoảng 30% và dự báo theo tình hình những năm trước, thời gian gần Tết sẽ tăng lên gấp đôi.
Tại Bưu cục Viettel Post (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), lượng khách ra vào gửi hàng thời điểm này cũng nhộn nhịp hơn. Theo đại diện của Viettel Post Hà Tĩnh, dịp cuối năm, số lượng đơn hàng thường tăng lên khoảng 1,5 lần so với thông thường.
Các hãng vận chuyển hàng hóa đều khẳng định, mặc dù lượng khách tăng cao nhưng vẫn không tăng giá dịch vụ. Cước phí vận chuyển vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm, giá trị hàng hóa như ngày thường.
Các đơn vị chuyển phát đều phải tuyển thêm đội ngũ shipper để đáp ứng nhu cầu của khách
Chị Hà Trang – người bán mỹ phẩm và quần áo online ở Hà Tĩnh chia sẻ: “Khách của tôi chủ yếu là ở xa nên tôi thường xuyên đóng hàng gửi cho khách qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Thông thường cuối năm là dịp bán hàng chạy nhất nên các điểm giao hàng cũng “bận rộn” hơn. Chúng tôi luôn mong hàng sẽ đến tay khách đúng hẹn, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn để khách hàng hài lòng”.