2 ngày liên tiếp, Lào bắt giữ gần 1,5 tấn ma túy các loại

(Baohatinh.vn) - Báo An ninh Lào (Lao Security News) đưa tin, trong 2 ngày liên tiếp 11 và 12/4, công an huyện Hongsa tỉnh Xayyabouri, miền Bắc nước này đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển 952kg ma túy tổng hợp (amphetamine) và 534kg ma túy đá.

2 ngày liên tiếp, Lào bắt giữ gần 1,5 tấn ma túy các loại

Tài xế Liyongvang và tang vật gồm 1.690 bánh ma túy tổng hợp nặng 380 kg và 531 bao ma túy đá nặng 534 kg. (Ảnh: Lao Security News)

Theo Trung tá Thonglay Phetdavong - Trưởng Công an huyện Hongsa, tỉnh Xayyabouri, trong ngày 11/4, sau khi nhận được thông tin mật báo, đơn vị đã triển khai lực lượng, theo dõi chặt chẽ mọi di biến động của các phương tiện di chuyển qua địa bàn. Vào khoảng 12h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát tín hiệu dừng để kiểm tra đối với 1 xe ô tô khả nghi mang biển kiểm soát Thủ đô Vientiane, di chuyển qua huyện Hongsa.

2 ngày liên tiếp, Lào bắt giữ gần 1,5 tấn ma túy các loại

Tang vật là ma túy tại trụ sở cơ quan điều tra tỉnh Xayyabouri. (Ảnh: Lao Security News)

Ở thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1.690 bánh ma túy tổng hợp nặng 380 kg và 531 bao ma túy đá nặng 534 kg. Công an huyện Hongsa đã tạm giữ tài xế có tên Liyongvang (trú tỉnh Luang Namtha), thu giữ 2 điện thoại di động để tiến hành điều tra.

Từ lời khai của Liyongvang, ngày 12/4, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một xe ô tô bị bỏ lại gần một khu rừng ở huyện Hongsa, trên xe có thêm 21 túi lớn đựng 572 kg ma túy tổng hợp. Nhóm người trên xe được báo cáo là đã chạy trốn vào rừng. Công an tỉnh Xayyabouri đang tiến hành điều tra nguồn gốc số ma túy và truy tìm những đối tượng tham gia vận chuyển lô hàng cấm nói trên.

2 ngày liên tiếp, Lào bắt giữ gần 1,5 tấn ma túy các loại
(Theo Lao Security News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast