Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam

Những liều vaccine này được hỗ trợ cho Việt Nam trong bối cảnh trước đó Australia đã cam kết một gói hỗ trợ trị giá 40 triệu AUD cho chương trình triển khai vaccine COVID-19 của Việt Nam.

Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam

Hộp bảo quản vaccine AstraZeneca. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thượng nghị sỹ Marise Payne, Bộ trưởng Ngoại giao và Thượng nghị sỹ Zed Seselja, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Thái Bình Dương cho biết trong năm 2021, Australia sẽ hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca cho chương trình triển khai vaccine của Việt Nam.

Đây là một phần trong cam kết của Australia hỗ trợ các đối tác và bạn bè thân thiết trong khu vực.

Những liều vaccine này được hỗ trợ cho Việt Nam trong bối cảnh trước đó Australia đã cam kết một gói hỗ trợ trị giá 40 triệu AUD cho chương trình triển khai vaccine COVID-19 của Việt Nam. Gói hỗ trợ này bao gồm tài trợ để mua vaccine thông qua thỏa thuận giữa Australia và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), hỗ trợ phân phối vaccine và tư vấn kỹ thuật.

Việc hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine lần này nằm trong cam kết của Australia về việc chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vaccine với các nước láng giềng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương từ nay cho tới giữa năm 2022 để hỗ trợ an ninh y tế và sự phục hồi kinh tế của khu vực.

Ngoài ra, khoản đóng góp trị giá 130 triệu AUD của Australia vào Cam kết Thị trường Trước (AMC) theo Cơ chế COVAX cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực tiếp cận với vaccine COVID-19.

Tính đến nay, Việt Nam đã nhận được hơn 2,4 triệu liều vaccine thông qua Cơ chế COVAX và các lô vaccine mới sẽ tiếp tục được chuyển đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng đang phối hợp với Nhật Bản, Mỹ và Ấn Độ nhằm đẩy mạnh nguồn cung vaccine thông qua Chương trình Hợp tác vaccine Quad, trong đó bao gồm 100 triệu AUD để hỗ trợ cho khu vực Đông Nam Á.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast