Bà Angela Merkel 10 năm liên tục được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Đức Angela Merkel được vừa được tạp chí Forbes bầu chọn là người đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Đây là năm thứ 10 liên tiếp bà Merkel giành vị trí này.

Bà Angela Merkel 10 năm liên tục được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Pool/Getty/Kyodo)

Xếp hạng thường niên Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới (World’s Most Powerful Women) 2020 được Forbes công bố ngày 8/12 đánh dấu lần xuất hiện thứ 15 của bà Merkel trong lịch sử 17 năm của xếp hạng.

Bà Merkel xếp số 1 suốt từ năm 2006 đến nay, ngoại trừ năm 2010 khi bà chỉ xếp thứ 4 còn Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đứng nhất.

Cùng góp mặt trong xếp hạng của Forbes là các nữ chính trị gia, doanh nhân, nhà hoạt động… nổi tiếng của thế giới. Xếp vị trí thứ hai là bà Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Bà Lagarde tiếp tục bảo toàn vị trí so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Vị trí thứ ba thuộc về Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris. Với chiến thắng của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, bà Harris sẽ trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên và cũng là phó tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Trước đó, bà Harris cũng là phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm tổng chưởng lý bang California. Bà còn là phụ nữ da màu thứ 2, và là phụ nữ gốc Nam Á đầu tiên, trở thành thượng nghị sĩ của nước Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula Von Der Leyen, xếp vị trí thứ tư. Gương mặt còn lại của top 5 là bà Melinda Gates, vợ của tỷ phú Bill Gates.

Mặc dù có 3 năm liên tiếp có tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới và đứng ở vị trí 52 trong bảng xếp hạng năm ngoái, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet không được xướng tên trong bảng xếp hạng năm nay.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes bao gồm các phụ nữ đến từ các lĩnh vực doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hoạt động xã hội, từ thiện/tổ chức phi chính phủ và công nghệ.

Bảng xếp hạng thường niên của Forbes dựa trên các tiêu chí về tài sản, sự nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế.

(Theo Kyodo News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast