Bộ Tài chính Anh chính thức tạm dừng sản xuất đồng xu Brexit

Bộ Tài chính Anh cho biết đã ngừng sản xuất đồng xu Brexit có mệnh giá 50 pence và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này vào một thời điểm phù hợp.

Bộ Tài chính Anh chính thức tạm dừng sản xuất đồng xu Brexit

Đồng xu Brexit 50 pence. (Nguồn: theneweuropean)

Trong bối cảnh nhiều khả năng việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - Brexit - tiếp tục phải trì hoãn lần thứ ba thay vì diễn ra đúng thời hạn vào ngày 31/10 tới, Bộ Tài chính Anh đã chính thức tạm dừng sản xuất đồng xu đánh dấu sự kiện này.

Trong thông báo ngày 26/10, bộ trên cho biết đã ngừng sản xuất đồng xu Brexit có mệnh giá 50 pence và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này vào một thời điểm phù hợp.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ có bao nhiều đồng xu Brexit đã “ra lò” và số phận của những đồng xu này ra sao.

Theo thiết kế, đồng xu Brexit 50 pence gồm một mặt khắc các chữ “Hòa bình, thịnh vượng, tình hữu nghị với tất cả các nước,” mặt còn lại in hình Nữ hoàng Elizabeth II.

Trước đó, Anh phát hành đồng xu Brexit là nhằm kỷ niệm sự kiện Anh chia tay “ngôi nhà chung” EU theo đúng kế hoạch ban đầu là vào ngày 29/3 vừa qua. Tuy nhiên, tiến trình này đã phải 2 lần trì hoãn.

Ngày 23/10 vừa qua, các thành viên EU đã nhất trí về mặt nguyên tắc về việc lùi thời điểm Brexit sau ngày 31/10 song chưa quyết định được là khoảng thời gian gia hạn này có thể kéo dài trong bao lâu.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định việc EU quyết định trì hoãn Brexit là việc của liên minh này, song London vẫn nên rời đi đúng thời hạn 31/10 tới.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast