Bộ trưởng Tài chính Mỹ dự báo nền kinh tế sẽ sớm hồi phục

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin bày tỏ tin tưởng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi từ đại dịch Covid-19 trong vòng vài tháng.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CNN sáng 19/4 (theo giờ Mỹ), ông Mnuchin cho rằng, việc tiến hành xét nghiệm nhiều hơn, cũng như các phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ là “chìa khóa” giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ dự báo nền kinh tế sẽ sớm hồi phục

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin (Ảnh: AP)

“Tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra trong vòng vài tháng, chắc chắn không phải nhiều năm. Chúng ta sẽ chinh phục loại virus này. Chúng ta sẽ có những bước đột phá tuyệt vời, không chỉ trong xét nghiệm mà cả trên mặt trận y học. Tôi nghĩ rằng có những điều đang được phát triển, song việc tạo ra vaccine sẽ lâu hơn.

Một điều khác mà chúng tôi đã nghe được, đó là người dân một mặt mong muốn được xét nghiệm, mặt khác mọi người sẽ phản ứng rất tích cực trước việc nếu bị mắc bệnh, cũng sẽ có sẵn phương pháp chữa trị”, ông Mnuchin nói.

Gần như hầu hết các bang của Mỹ hiện vẫn duy trì sắc lệnh yêu cầu người dân ở trong nhà và đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu để hạn chế sự lây lan của Covid-19./.

Theo VOV

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast