Campuchia tìm kiếm 2 người nhiễm Covid-19 bỏ trốn khỏi khu cách ly

(Baohatinh.vn) - Cơ quan chức năng Campuchia đang khẩn trương tìm kiếm hai người nước ngoài có xét quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng đã bỏ trốn khỏi một cơ sở cách ly ở tỉnh Kandal.

Campuchia tìm kiếm 2 người nhiễm Covid-19 bỏ trốn khỏi khu cách ly

Campuchia đang khẩn trương tìm kiếm hai người nhiễm Covid-19 nhưng bỏ trốn khỏi khu cách ly. (Ảnh: Khmer Times)

Hai người nước ngoài nói trên nằm trong nhóm gồm 15 người trốn khỏi khu cách ly tại tỉnh Kandal, cách không xa thủ đô Phnom Penh.

Nhóm 15 người này trước đó được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở cách ly. Đến 3h sáng 24/2, tất cả 15 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên cả nhóm đã bỏ trốn khỏi khu cách ly từ trước khi có kết quả.

Theo báo Khmer Times, tính đến sáng 26/2, 13 trong số 15 người đã được Bộ Y tế Campuchia tìm thấy và đưa đến một bệnh viện ở tỉnh Kandal. Cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm hai người còn lại.

Cả 15 ca nhiễm nói trên được cho là có liên quan đến đợt bùng phát nCoV ngoài cộng đồng lần thứ ba tại Campuchia, có tên gọi “sự cố cộng đồng ngày 20/2”.

Campuchia công bố đợt dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng hôm 20/2 vừa qua, khi 32 người bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Dư luận Campuchia cho rằng đợt dịch này có liên quan đến những người Trung Quốc sinh sống tại Campuchia, sau khi một phụ nữ Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại một khách sạn ở Phnom Penh. Người này sau đó xét nghiệm có kết quả dương tính với Covid- 19.

Sáng nay (27/2), Bộ Y tế Campuchia thông báo đã phát hiện thêm 26 ca mắc Covid-19 mới gồm 22 người quốc tịch Trung Quốc, 3 người Việt Nam và 1 người Campuchia.

Đến nay, Campuchia đã ghi nhận 766 ca nhiễm Covid-19, trong đó 477 ca đã khỏi bệnh, 287 ca đang được điều trị bệnh, không có trường hợp tử vong.

Theo thống kê của Khmer Times, tính đến ngày 24/2, 77 địa điểm được xác định liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20/2” đã được phong tỏa.

Campuchia tìm kiếm 2 người nhiễm Covid-19 bỏ trốn khỏi khu cách ly
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast