Cảnh sát Jamaica thu giữ lượng cocaine khổng lồ trị giá 50 triệu USD

Lực lượng chức năng Jamaica đã phát hiện ra lượng cocaine khổng lồ, trị giá tới 50 triệu USD, trên trong một container đến từ Colombia và lưu trú tại hải cảng của thủ đô Kingston.

Cảnh sát Jamaica thu giữ lượng cocaine khổng lồ trị giá 50 triệu USD

Lượng cocaine bị thu giữ. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 15/1, các nhà chức trách Jamaica thông báo đã thu giữ lượng cocaine trị giá tới 50 triệu USD qua một trong những chiến dịch chống ma túy lớn nhất trong lịch sử đảo quốc Caribe này.

Theo nhật báo The Gleaner (Jamaica), lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy, một số đơn vị quân đội và cơ quan hải quan của Jamaica đã phát hiện ra lượng cocaine khổng lồ trên trong một container đến từ Colombia và lưu trú tại hải cảng của thủ đô Kingston.

Đây là vụ thu giữ ma túy lớn thứ 3 mà các nhà chức trách Jamaica tiến hành chỉ trong vòng 4 tháng qua, và các nhà chức trách khẳng định đảo quốc Caribe này chỉ là nơi trung chuyển chứ không phải là điểm đến cuối cùng của các lô hàng chứa đựng “cái chết trắng” này.

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, lực lượng an ninh Jamaica đã phát hiện và thu giữ 900kg cocaine trên một xuồng cao tốc trong hải phận nước này, cũng xuất phát từ Colombia, và vào tháng 9/2022, họ cũng phát hiện 500kg chất ma túy tương tự trong 10 kiện hàng tại sân bay quốc tế Ian Flemming tại thành phố Saint Mary.

Từ thập niên 80 của thế kỷ 20, đảo quốc chỉ có gần 3 triệu dân này đã nổi lên như một trong những điểm trung chuyển ma túy quan trọng, chủ yếu từ Nam Mỹ tới Mỹ, và các hoạt động phi pháp này cũng được coi là nguồn tài chính chủ yếu cho các băng đảng tội phạm có tổ chức tại Jamaica.

Cảnh sát Jamaica thu giữ lượng cocaine khổng lồ trị giá 50 triệu USD
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast