Cháy tàu chở gần 250 khách ở Indonesia, 23 người chết

(Baohatinh.vn) - Một vụ hỏa hoạn bất ngờ xảy ra trên con một tàu chở gần 250 khách du lịch đang trong hành trình đi đến quần đảo phía Bắc ở thủ đô Jakarta, Indonesia vào sáng nay 1/1/2017 khiến 23 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn tin nhà chức trách, cho biết.

chay tau cho gan 250 khach o indonesia 23 nguoi chet

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trên con tàu cháy. (Ảnh: Reuters)

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát trên tàu Zahro Express, không lâu sau khi con tàu chở khách này rời khỏi cảng Muara Angke ở phía Bắc thủ đô Jakarta sáng sớm nay.

Ông Ferry Budiharso - người phát ngôn của lực lượng cảnh sát đảo Kepulauan Seribu, cho biết nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn được xác định là do sự cố chập điện ở hệ thống máy phát điện trên tàu.

Hendra Sudirman, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Jakarta cho biết 248 người đã được giải cứu từ con tàu bốc cháy. 32 người hiện đang được điều trị tại các bệnh viện ở Jakarta.

Theo Reuters, tàu Zahro Express sau đó đã được kéo trở lại về cảng Muara Angke. Nhân chứng cho biết thi thể các nạn nhân được bọc trong các gói và được chuyển đi từ con tàu cháy đen.

chay tau cho gan 250 khach o indonesia 23 nguoi chet

Thi thể các nạn nhân được bọc trong các gói và được chuyển đi từ con tàu cháy. (Ảnh: Reuters)

chay tau cho gan 250 khach o indonesia 23 nguoi chet

Tàu Zahro Express được kéo trở lại về cảng Muara Angke. (Ảnh: Reuters)

Các vụ tai nạn hàng hải xảy ra khá thường xuyên ở Indonesia, quốc gia có tới hơn 17.000 hòn đảo, đa phần là do tàu chở quá tải và không được trang bị đủ phao cứu sinh.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast