CHDC Congo: Tàu hàng trật bánh khiến hơn 20 người thương vong

Một tàu chở hàng bị trật bánh ở Đông Nam CHDC Congo vào cuối tuần qua khiến 7 người thiệt mạng và 14 người bị thương nặng, số nạn nhân có thể còn gia tăng do nhiều người bị mắc kẹt dưới những toa tàu.

CHDC Congo: Tàu hàng trật bánh khiến hơn 20 người thương vong

Ảnh minh họa. (Nguồn: aa.com.tr)

Ngày 4/4, giới chức Cộng hòa dân chủ Congo cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở hàng bị trật bánh ở Đông Nam nước này vào cuối tuần qua.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ 2 xảy ra ở khu vực này chỉ trong vòng 2 tuần.

Theo giới chức địa phương, vụ tai nạn xảy ra tại địa phận làng Buyofwe thuộc tỉnh Lualaba vào ngày 2/4.

Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa dân chủ Congo đã xác nhận thông tin này và cho biết đến nay đã có 7 người thiệt mạng và 14 người bị thương nặng.

Số người thiệt mạng có thể còn gia tăng do nhiều hành khách hiện vẫn đang bị mắc kẹt dưới những toa tàu. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Trong khi đó, một quan chức tại Công ty đường sắt quốc gia Cộng hòa dân chủ Congo (SNCC) cho biết đoàn tàu chở hàng gặp nạn gồm 8 toa, khởi hành từ thành phố Tenke thuộc tỉnh Lualaba đến thành phố Kananga thuộc tỉnh lân cận Kasai-Central.

Khi đến Buyofwe, cách thủ phủ Kolwezi của tỉnh Lualaba, khoảng 200 km, đoàn tàu bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray.

Hồi giữa tháng Ba vừa qua, cũng tại khu vực này xảy ra một vụ tai nạn đường sắt tương tự khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

Các vụ tai nạn đường sắt khá phổ biến tại khu vực Đông Nam nước này, mà nguyên nhân là do đầu máy quá cũ và hệ thống đường ray xuống cấp, không đảm bảo chất lượng.

Trong khi đó, bất chấp lệnh cấm của chính phủ, nhiều tàu hàng tại Cộng hòa dân chủ Congo vẫn chở thêm người./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast