Tờ Vientiane Times số ra ngày 8/2 đưa tin Chính phủ Lào đã “bật đèn xanh” cho 2 công ty tư nhân tiến hành nghiên cứu khả thi việc xây dựng đường dây 220kV, dẫn điện từ năm đập thủy điện ở Bắc Lào về Việt Nam.

Chính phủ Lào cho phép tư nhân nghiên cứu xây đường truyền tải điện nối với Việt Nam

Tờ Vientiane Times số ra ngày 8/2 đưa tin Chính phủ Lào đã “bật đèn xanh” cho 2 công ty tư nhân tiến hành nghiên cứu khả thi việc xây dựng đường dây 220kV, dẫn điện từ năm đập thủy điện ở Bắc Lào về Việt Nam.

Chính phủ Lào cho phép tư nhân nghiên cứu xây đường truyền tải điện nối với Việt Nam

Đường dây 500kV Hiệp Hoà - Quảng Ninh. Ảnh minh hoạ: Ngọc Hà/TTXVN

Nếu đánh giá khả thi này được thông qua, đường dây truyền tải điện này sẽ được xây dựng từ các đập Nam Ou 3, 4, 5, 6 và 7 qua các tỉnh Luang Prabang và Phongsaly đến biên giới Việt Nam.

Theo Vientiane Times, lễ ký Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu trên đã diễn ra vào cuối tuần trước giữa Đại diện Chính phủ Lào và các đại diện Công ty TNHH CTC Development Group Sole và Công ty Cổ phần Xây dựng Vu Thu của Việt Nam. Việc nghiên cứu khả thi sẽ bao gồm thiết kế dự án và ước tính chi phí xây dựng.

Quá trình này sẽ mất 18 tháng và nếu kết quả khả quan, việc xây dựng đường dây sẽ được khởi công ngay sau đó. Các công ty tham gia khẳng định họ có năng lực kỹ thuật và tài chính để thực hiện một dự án mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Lào muốn tăng xuất khẩu điện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng của Việt Nam. Lào hiện xuất khẩu hơn 6.423MW, chủ yếu sang các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Tin liên quan:
  • Chính phủ Lào cho phép tư nhân nghiên cứu xây đường truyền tải điện nối với Việt Nam
    Đẩy mạnh kết nối kinh tế Việt Nam - Lào, giúp Lào có kết nối ra biển

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh đã trao đổi về các biện pháp nâng tầm trụ cột hợp tác kinh tế cho tương xứng với quan hệ đặc biệt của hai nước; nhất trí đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, trong đó có kết nối hạ tầng cơ sở cứng và mềm, đặc biệt là các dự án giao thông đường bộ (nhất là cao tốc Hà Nội-Vientiane), đường sắt và đường không, cảng biển (nhất là cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh).

Theo Baotintuc


Theo Baotintuc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]