Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố

Ngày 30/3, ông Donald Trump đã bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) truy tố sau điều tra về khoản tiền trả cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh) đã bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan truy tố. (Nguồn: AP)

Đại bồi thẩm đoàn do Chánh biện lý quận Manhattan của đảng Dân chủ Alvin triệu tập hồi tháng Một đã bắt đầu lắng nghe bằng chứng về vai trò của cựu Tổng thống Trump trong khoản thanh toán 130.000 USD cho bà Daniels, vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 mà ông đã giành chiến thắng.

Ông Trump, 76 tuổi, trước đó cho biết ông sẽ tiếp tục vận động giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa để tái tranh cử kể cả khi bị buộc tội.

Bà Daniels (tên thật là Stephanie Clifford), một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim khiêu dâm nổi tiếng, tiết lộ đã nhận được tiền để đổi lấy sự im lặng về cuộc gặp “ngoài luồng” giữa bà và ông Trump năm 2006.

Luật sư riêng của cựu Tổng thống, ông Michael Cohen, thừa nhận thân chủ đã chỉ đạo chi các khoản tiền cho bà Daniels và người phụ nữ thứ hai là cựu người mẫu tạp chí khiêu dâm Playboy , Karen McDougal, được cho là có quan hệ tình cảm với ông Trump.

Hiện bản cáo trạng dành cho ông Donald Trump vẫn đang được niêm phong và sẽ được công bố trong vài ngày tới. Chánh Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg liên lạc với luật sư của cựu Tổng thống để yêu cầu ông ra đầu thú.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, tổng thống đương nhiệm hoặc cựu tổng thống bị truy tố hình sự. Các cáo buộc, phát sinh từ cuộc điều tra do ông Bragg dẫn đầu, có thể định hình lại bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo Báo Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast