Cựu tổng thống Trump tiết lộ ông sắp bị bắt

Dựa trên thông tin rò rỉ, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ ông có thể ​​sẽ bị bắt vào ngày 21-3, trong vụ kiện liên quan Văn phòng công tố quận Manhattan ở New York.

Cựu tổng thống Trump tiết lộ ông sắp bị bắt

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: NEW YORK POST/GETTY IMAGES

Ngày 18-3, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng những thông tin “rò rỉ bất hợp pháp” từ Văn phòng công tố quận Manhattan ở New York, Mỹ cho thấy ông sẽ bị bắt.

Ông không cung cấp bằng chứng và cũng không nêu chi tiết về các cáo buộc, theo Hãng tin Reuters.

“Ứng viên dẫn đầu của Đảng Cộng hòa và là cựu tổng thống Mỹ (Donald Trump) sẽ bị bắt vào thứ ba tuần tới (21-3). Hãy biểu tình, giành lại quốc gia của chúng ta” - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social vào sáng 18-3.

Theo Hãng tin Reuters, người phát ngôn Văn phòng công tố quận Manhattan hiện chưa bình luận khi được hỏi về thông tin của ông Trump.

Cũng trong bài đăng trên Truth Social, ông Trump cáo buộc Văn phòng của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg “có hành vi tham nhũng và hành động mang mục đích chính trị”.

Vào đầu năm nay, Văn phòng của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã bắt đầu trình bằng chứng cho một đại bồi thẩm đoàn (grand jury) tham gia điều tra khoản thanh toán 130.000 USD mà ông Michael Cohen - cựu luật sư cá nhân của ông Trump - đã trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump.

Cô Stormy Daniels (hiện tại 44 tuổi), tên thật là Stephanie Clifford, nói rằng cô đã có quan hệ tình ái với ông Trump vào một thập niên trước. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận chuyện này.

Thông tin trên được ông Trump tiết lộ khoảng một ngày sau khi ông quay trở lại mạng xã hội Facebook và YouTube sau hai năm bị “cấm cửa”.

Tháng 11 năm ngoái, ông Trump đã tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast