Hai người sống sót “thần kỳ” sau hơn 9 ngày kẹt dưới mỏ ở Hàn Quốc

Hai thợ mỏ mắc kẹt hơn 9 ngày dưới một khu mỏ kẽm bị sập ở Đông Nam Hàn Quốc đã sống sót "thần kỳ" và ra được bên ngoài hôm 4/11, nhà chức trách cho biết.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân đến bệnh viện. Ảnh: Yonhap

Hai nạn nhân trên đã bị mắc kẹt trong một hầm thẳng đứng ở độ sâu khoảng 190m, tại một mỏ kẽm ở huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsang Bắc, cách Seoul 244 km về phía đông nam. Hai người đã bị kẹt trong đó từ khi mỏ bị sập vào ngày 26/10, theo Yonhap.

Lực lượng cứu hộ cho biết hai người mang họ Park bước ra khỏi khu mỏ vào lúc 23h03 hôm 4/11, sau 221 giờ bị kẹt dưới lòng đất. Họ trong tình trạng sức khỏe ổn định và đã được đưa đến bệnh viện.

Các nhân viên cứu hộ bắt đầu tìm kiếm hai người từ ngày 3/11 bằng cách khoan lỗ và dùng đèn soi để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập. Ảnh: Yonhap

“Cha tôi đã bước ra khỏi đường hầm trên chính hai chân mình trong tình trạng sức khỏe tốt. Thật không thể tin được”, Park Geun Hyung, con trai của một trong hai nạn nhân được giải cứu, cho biết.

Lực lượng cứu hộ cho biết những người thợ mỏ được cho là đã dựng một chiếc lều bằng nhựa và đốt lửa trong hầm để chống lạnh.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã gửi lời cảm ơn lực lượng cứu hộ.

“Điều này thực sự kỳ diệu. Tôi xin gửi lời cảm ơn và biết ơn một lần nữa đến họ”, Tổng thống Yoon viết trên Facebook.

Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo hôm 4/11 đã kêu gọi lực lượng chức năng nỗ lực tối đa để giải cứu hai nạn nhân bị mắc kẹt.

“Tôi hy vọng rằng hai nạn nhân sẽ sống sót”, ông Han nói qua điện thoại với người đứng đầu cơ quan cứu hộ ở Bonghwa. Ông cũng yêu cầu lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu các nạn nhân và không đánh mất hy vọng, theo Korea Times.

Hai người sống sót “thần kỳ” sau hơn 9 ngày kẹt dưới mỏ ở Hàn Quốc
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast