Ít nhất 117 người thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn tại Nam Phi

Nhiều xe buýt, xe tải, máy bay và máy bay trực thăng đã được huy động để triển khai công tác dàn quân tại các điểm nóng ở tỉnh Gauteng và KwaZulu-Natal của Nam Phi - nơi bạo lực bùng phát mạnh.

Ít nhất 117 người thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn tại Nam Phi

Các đối tượng cướp phá tại một cửa hàng ở Johannesburg, Nam Phi ngày 12/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/7, Chính phủ Nam Phi thông báo tình hình bạo loạn đang lan rộng tại quốc gia này đã cướp đi sinh mạng của 117 người, tăng mạnh so với con số 72 người chết được đưa ra vài ngày trước.

Quyền Bộ trưởng phụ trách văn phòng Tổng thống, Khumbudzo Ntshavheni, cho biết Johannesburg - thành phố lớn nhất Nam Phi hiện “tương đối bình lặng” trong khi tình hình ở tỉnh KwaZulu-Natal, tâm chấn của bạo lực, “vẫn còn nhiều biến động”.

Cũng trong ngày 15/7, 25.000 binh sỹ Nam Phi đã bắt đầu tiếp quản nhiều vị trí trọng điểm nhằm hỗ trợ khôi phục an ninh. Chính phủ Nam Phi cho biết 10.000 binh sỹ đã được triển khai tuần tra trên khắp tuyến đường phố với sự hỗ trợ của cảnh sát.

Nhiều xe buýt, xe tải, máy bay và máy bay trực thăng đã được huy động để triển khai công tác dàn quân tại các điểm nóng ở tỉnh Gauteng và KwaZulu-Natal - nơi bạo lực bùng phát mạnh.

Ông Khumbudzo Ntshavheni cho biết hơn 2.200 người đã bị bắt giữ vì tội cướp bóc và phá hoại.

Theo Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast