Khám xét văn phòng anh trai cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Theo Yonhap, các công tố viên Hàn Quốc ngày 22/1 đã bất ngờ khám xét nơi ở và văn phòng của anh trai cựu Tổng thống nước này Lee Myung-bak, như một phần trong cuộc điều tra cáo buộc ông Lee đã nhận các khoản tiền bất hợp pháp từ Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS).

kham xet van phong anh trai cuu tong thong han quoc lee myung bak

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. (Nguồn: english.hani.co.kr)

Cụ thể, các điều tra viên của Văn phòng công tố Quận trung tâm Seoul đã lục soát các cơ sở của ông Lee Sang-deuk, 83 tuổi, để tịch thu bằng chứng bao gồm nhiều tài liệu và ổ cứng máy tính.

Các công tố viên cũng cho biết họ đã lấy lời khai của các quan chức NIS và các trợ lý của cựu Tổng thống Lee, trong đó những người này thừa nhận rằng đã chuyển hàng trăm triệu won của NIS cho ông Lee.

Cuộc khám xét trên nằm trong kế hoạch điều tra mở rộng của các công tố viên liên quan tới cáo buộc NIS đã chuyển cho Văn phòng Tổng thống của 2 chính phủ bảo thủ trước đó những khoản tiền khổng lồ bất hợp pháp. Cuộc điều tra này sắp kết thúc khi một số trợ lý thân cận của ông Lee đã bị bắt hoặc thẩm vấn như những nghi can trong hoạt động hối lộ bất hợp pháp của NIS cho Văn phòng của cựu Tổng thống Lee trong nhiệm kỳ 2009-2013.

Tuy nhiên, cho đến nay, ông Lee đã phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và trong một cuộc họp báo gần đây, ông tuyên bố rằng cuộc điều tra trên là sự trả thù mang động cơ chính trị từ Chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in.

Trước đó, trong tháng này, Cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye cũng đã bị truy tố về tội nhận hối lộ và tham nhũng liên quan tới vụ bê bối nói trên./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast