Không ghi nhận thêm ca tử vong do sốt, Triều Tiên tuyên bố kiểm soát được COVID-19

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 24/5, nước này không ghi nhận thêm ca tử vong mới do sốt - lần đầu tiên kể từ khi chính thức xác nhận ổ dịch COVID-19 hôm 12/5.

Không ghi nhận thêm ca tử vong do sốt, Triều Tiên tuyên bố kiểm soát được COVID-19

Lực lượng quân y phân loại thuốc ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên hôm 22/5. (Ảnh: KCNA)

Cũng trong hôm nay, Triều Tiên báo cáo thêm 134.510 ca có biểu hiện sốt. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, số ca có biểu hiện sốt trong ngày ở nước này dưới mức 200.000 trường hợp.

Như vậy, kể từ cuối tháng 4 đến nay, đã có trên 2,95 triệu người dân Triều Tiên có các biểu hiện sốt, 68 người tử vong do sốt. Triều Tiên không nêu cụ thể có tổng số bao nhiêu người mắc COVID-19 trong số các ca bệnh sốt và tử vong do sốt.

“Vài ngày sau khi kích hoạt hệ thống phòng chống dịch khẩn cấp ở mức tối đa, tỷ lệ mắc và tử vong trên toàn quốc giảm đáng kể, số người hồi phục tăng lên, tình hình ổn định, đại dịch đã được kiềm chế và kiểm soát hiệu quả”, KCNA cho biết.

Để đối phó với dịch bệnh, tất cả các tỉnh, thành phố ở Triều Tiên đã bị phong tỏa hoàn toàn. Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên, lực lượng chức năng đang tiến hành phân phối thực phẩm và thuốc men trên khắp đất nước. Quân đội cũng đã được huy động để triển khai phân phát thuốc và kiểm tra sức khỏe cho người dân.

KCNA cũng cho hay, Triều Tiên đang mở rộng sản xuất các loại thuốc thiết yếu song không nói rõ chính xác loại thuốc nào đang được sản xuất.

Hàn Quốc và Mỹ đã đề xuất giúp Triều Tiên chống lại đại dịch, trong đó có đề nghị gửi vắc-xin ngừa COVID-19, nhưng Bình Nhưỡng không đáp lại những đề nghị này.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast