Lại lở đất ở Colombia, ít nhất 17 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 7 người khác mất tích khi một trận lở đất đem theo bùn và đất đá tràn xuống các khu dân cư ở thành phố Manizales, tỉnh Caldas, Colombia ngày 19/4.

lai lo dat o colombia it nhat 17 nguoi thiet mang

Hiện trường vụ lở đất ở Manizales ngày 19/4. (Ảnh: Reuters)

Đây cũng là vụ lở đất gây chết người thứ hai trong tháng này ở Colombia.

Những trận mưa lớn gần đây gây nguy hiểm cho hàng chục khu dân cư ở nhiều thị trấn thuộc tỉnh Caldas - nơi mà những công trình xây dựng tạm thời trên sườn dãy núi Andes gây nên mối đe dọa thường trực về lũ lụt và sạt lở đất cho những người dân sinh sống gần khu vực.

Vụ lở đất xảy ra ở Manizales - thủ phủ của tỉnh Caldas, nằm phía Tây thủ đô Bogota, gần như tương tự với thảm họa ở Mocoa - thủ phủ tỉnh Putumayo hồi đầu tháng, làm hơn 320 người chết và khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Phát biểu sau khi đến Manizales, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết: “Chúng tôi đang giúp đỡ để tìm kiếm những người mất tích. Đáng tiếc rằng số người thiệt mạng đang tăng lên”.

Tổng thống Santos cũng cho hay, vụ việc đã làm hư hại ít nhất 57 ngôi nhà.

Lực lượng cứu hộ gồm hội chữ thập đỏ, dân phòng, cứu hỏa và lực lượng vũ trang đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bên dưới những lớp bùn đất và đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy.

Theo Reuters, vụ lở đất tồi tệ nhất ở Colombia là thảm họa Armero hồi năm 1985, giết chết hơn 20.000 người.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast