Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy lên tàu đêm đến Kiev

Chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraine giữa lúc chiến sự căng thẳng. Chuyến thăm được giữ bí mật đến phút chót để đảm bảo an ninh.

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy lên tàu đêm đến Kiev

Ba nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Italy lên tàu đến Kiev tối 16/6 (Ảnh: DW).

Reuters đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Italy Mario Draghi ngày 15/6 đã lên chuyến tàu đêm để tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Đại sứ Pháp tại Kiev, ông Etienne de Poncins, đã đăng tải một bức ảnh trên tài khoản Twitter cho thấy 3 nhà lãnh đạo châu Âu đang trên tàu tới Kiev. Cả 3 nhà lãnh đạo này chưa từng đến Kiev kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra từ cuối tháng 2.

Chuyến thăm được giữ bí mật đến phút chót vì lý do an ninh. Hiện chưa có nhiều thông tin về chuyến thăm, song các nguồn tin trước đó cho hay, 3 nhà lãnh đạo châu Âu dự kiến sẽ gặp gỡ, trao đổi với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về hàng loạt vấn đề trong đó có phá dỡ mìn ở các vùng cảng biển và thúc đẩy xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Ukraine một lần nữa kêu gọi phương Tây cung cấp thêm vũ khí hạng nặng để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga. Giới chức Ukraine nhấn mạnh, Ukraine có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga hay không phụ thuộc vào việc có được cung cấp đúng và đủ vũ khí mà Kiev cần.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast