Lào ban hành quy định mới nới lỏng cách ly người nhập cảnh

Chính phủ Lào vừa quyết định nới lỏng cách ly đối với người nhập cảnh từ ngày 4/2, thay thế các quyết định trước đó, nhằm thích ứng mới, thúc đẩy phục hồi nền kinh tế.

Lào ban hành quy định mới nới lỏng cách ly người nhập cảnh

Ảnh TTXVN

Cụ thể, đối với đoàn hoặc nhóm chuyên gia và công dân Lào trở về từ nước ngoài; cán bộ ngoại giao và nhân viên đại sứ quán, nhân viên cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế cùng thành viên gia đình, nếu xét nghiệm kết quả âm tính với COVID-19 trong thời gian không quá 48h thì được tự cách ly tại nơi cư trú đủ 7 ngày.

Đối với doanh nhân hoặc nhà đầu tư nhập cảnh Lào, nhóm du khách nhập cảnh Lào theo chương trình luồng xanh du lịch, nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính được phép hoạt động theo lịch trình và đeo thiết bị theo dõi y tế, đồng thời phải tuân thủ nghiêm quy định phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng phê duyệt đề xuất mở lại các cửa khẩu địa phương và cửa khẩu truyền thống nhằm phục vụ hoạt động vận tải hàng hoá.

Quy định mới cũng cho phép hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời, nhưng phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch, nhưng vẫn tiếp tục ngừng các tụ điểm sàn nhảy, karaoke.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast