Lào bắt giữ vụ 2 cha con vận chuyển 1 triệu viên ma túy tổng hợp

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Lào vừa triệt phá một vụ vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng 1 triệu viên đang trên đường từ vùng “Tam giác vàng” về Thủ đô Vientiane để tiêu thụ.

Lào bắt giữ vụ 2 cha con vận chuyển 1 triệu viên ma túy tổng hợp

Hai đối tượng cùng tang vật bị cảnh sát bắt giữ.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin mật báo, cảnh sát giao thông quận Nasaithong, Thủ đô Vientiane đã phát tín hiệu dừng để kiểm tra đối với 1 xe bán tải khả nghi đang di chuyển qua địa bàn này. Tuy vậy, tài xế của xe bán tải đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát mà tăng ga, lạng lách hòng chạy trốn.

Lực lượng cảnh sát đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ được phương tiện.

Qua khám xét tại hiện trường, cảnh sát phát hiện trên xe có 4 bao tải chứa 1 triệu viên ma túy tổng hợp được cất giấu sau ghế lái.

Trong cuộc họp báo chiều 15/2, Trung tá Bounmi Kantiyavong - Phó Chỉ huy trưởng Cảnh sát quận Naxaithong, thành phố Vientiane cho biết, hai đối tượng bị bắt quả tang có quan hệ bố con, danh tính được xác định là Ya La (46 tuổi) và Thao Tou (23 tuổi), đều trú tại bản Hatngam, huyện Khop, tỉnh Xayabouli.

Theo điều tra ban đầu, hai đối tượng khai, vận chuyển thuê số ma túy bị bắt nói trên cho một người quen trú tại huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo (vùng Tam giác vàng) và chỉ nhận tiền thuê vận chuyển.

Theo hợp đồng, các đối tượng sẽ vận chuyển 3 đợt, mỗi đợt 1 triệu viên từ huyện Tonpheung tỉnh Bokeo tới tiêu thụ tại thành phố Vientiane. Song, ngay trong chuyến đầu tiên thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, lần theo đường dây tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast