Lào ghi nhận 14 ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Lào cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết ở nước này đang có chiều hướng tăng nhanh. Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh này đã khiến ít nhất 14 người tử vong.

Lào ghi nhận 14 ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay

Phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy ngăn ngừa sốt xuất huyết ở Lào. (Ảnh tư liệu: Vientiane Times)

Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe (Bộ Y tế Lào) cho biết, từ đầu năm đến nay, nước này đã có gần 12.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 14 ca tử vong. Riêng trong ngày 26/7, đã có thêm 444 người mắc bệnh. Thủ đô Vientiane là nơi ghi nhận số ca mắc cao nhất cả nước, với 6.425 ca và 5 ca tử vong.

Bộ Y tế Lào bày tỏ lo ngại về diễn biến dịch sốt xuất huyết, xem đây là thách thức lớn sau khi dịch COVID-19 vừa hạ nhiệt.

Hiện, các cơ quan y tế Lào đang tích cực khuyến cáo người dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh các địa điểm muỗi có thể xuất hiện và sinh sản xung quanh nhà, nhất là các vũng đọng nước với phương châm “Không có bọ gậy loăng quăng sẽ không có dịch sốt xuất huyết”.

Năm 2013, Lào từng ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết kỷ lục với 44.171 người, trong đó có 95 ca tử vong.

Bà Xayphone Nanthaphone, Giám đốc Sở Y tế Thủ đô Vientiane cho biết, ngành y tế đang tích cực phối hợp các ngành, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền người dân về ý thức vệ sinh phòng bệnh, nhất là tìm triệt nơi sinh sản của muỗi vằn.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từng cảnh báo, sốt xuất huyết là một trong những bệnh có tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ mắc cao, thường thấy ở Thái Lan, Lào, Philippines, Singapore...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast