Lào phá vụ án ma túy lớn, thu giữ nhiều vũ khí nóng

(Baohatinh.vn) - Vụ án ma túy lớn vừa bị triệt phá có sự tham gia của 8 người đều là thành viên trong 2 gia đình người dân tộc H’ Mông sống ở bản Meung Long, huyện Anou Vong, tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào.

Lào phá vụ án ma túy lớn, thu giữ nhiều vũ khí nóng

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Trang thông tin Lao National Radio cho biết, ngày 25/4, lực lượng chức năng tỉnh Xaysomboun đã phá thành công vụ án ma túy lớn tại địa bàn huyện Anou Vong thuộc tỉnh này, thu giữ 48.173 viên ma túy tổng hợp.

Sau khi phát hiện 1 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, lực lượng chức năng tỉnh Xaysomboun đã phối hợp với cảnh sát huyện Anou Vong khám xét gia đình ông Sy Yang (60 tuổi, là đối tượng nghiện ma túy trú bản Meung Long, huyện Anou Vong), thu giữ 173 viên ma túy tổng hợp, 80.000 kip Lào, 1 khẩu súng ngắn cùng nhiều viên đạn và một số dụng cụ sử dụng ma túy.

Lào phá vụ án ma túy lớn, thu giữ nhiều vũ khí nóng

Một số quả mìn cùng băng đạn bị thu giữ tại hiện trường.

Từ lời khai của Sy Yang, lực lượng chức năng đã mở rộng điều tra, khám xét nhà của Sochia Yang (52 tuổi, cùng trú bản Mueng Long), phát hiện 8 bao bì có chứa 48.000 viên ma túy tổng hợp, 16 triệu tiền kip, 2 khẩu súng AK cùng 24 viên đạn, 2 quả mìn, 6 khẩu súng tự chế và 1 khẩu súng hơi. Điều đáng nói, gia đình này còn bày bán một số lượng cần sa ngay trước cổng nhà.

Xác định đây là hoạt động buôn bán ma túy có tính chất đặc biệt nguy hiểm bởi đối tượng tàng trữ nhiều vũ khí nóng, có thể hành động liều lĩnh khi bị phát hiện, bắt giữ, Cảnh sát tỉnh Xaysomboun đã tập trung điều tra, tiến hành bắt giữ 8 đối tượng, trong đó có 3 phụ nữ, đều là thành viên trong 2 gia đình. Tất cả 8 người này đều tham gia buôn bán, vận chuyển các chất ma túy.

Lào phá vụ án ma túy lớn, thu giữ nhiều vũ khí nóng

Dẫn giải các đối tượng vào nơi giam giữ

Lực lượng chức năng tỉnh Xaysomboun đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam cả 8 đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra.

Xaysomboun là tỉnh nằm giữa các tỉnh Vientiane, Bolikhamxay và Xiengkhoang. Đây cũng là địa bàn bà con dân tộc H’ Mông Lào chiếm đa số.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast