LHQ: Cấm vận mới của Mỹ gây thiệt hại hàng tỷ USD cho du lịch Cuba

Các biện pháp cấm vận của Mỹ đã làm giảm trực tiếp khoảng 420.000 lượt khách Mỹ tới Cuba, chưa kể việc sụt giảm các nguồn thu từ kiều hối và đầu tư kèm theo.

LHQ: Cấm vận mới của Mỹ gây thiệt hại hàng tỷ USD cho du lịch Cuba

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Havana, Cuba ngày 13/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phái đoàn Liên hợp quốc tại La Habana vừa công bố báo cáo với ước tính từ tháng 4/2019 tới tháng 3/2020, các biện pháp cấm vận kinh tế , thương mại và tài chính của Mỹ chống Cuba đã gây ra thiệt hại hơn 1,8 tỷ USD cho ngành du lịch của đảo quốc Caribe này.

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba , con số trên được tính toán chủ yếu dựa trên những tác động của các biện pháp mà Washington mới áp đặt chống La Habana từ năm 2017 đối với hoạt động đi lại, dịch vụ và hậu cần, điển hình như việc thắt chặt kiểm soát công dân Mỹ thăm Cuba và lệnh cấm các chuyến bay định kỳ và đặt hàng theo chuyến từ Mỹ tới Cuba, ngoài trừ sân bay quốc tế José Martí tại thủ đô La Habana.

Theo tính toán của văn phòng này, các biện pháp trên đã làm giảm trực tiếp khoảng 420.000 lượt khách Mỹ tới Cuba, chưa kể việc sụt giảm các nguồn thu từ kiều hối và đầu tư kèm theo.

Cơ quan thuộc Liên hợp quốc ước tính nếu như không có chính sách bao vây, cấm vận, lượng khách Mỹ tới Cuba có thể đạt ít nhất mức 2 triệu lượt người/năm, đồng nghĩa với việc khi đó Mỹ sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Cuba./.

Theo Lê Hà (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast