Mỹ chi 121 triệu USD thúc đẩy tiêm ở cộng đồng chưa tiếp cận vaccine

Số tiền trên sẽ được dùng thúc đẩy các tổ chức nghiên cứu và tổ chức ở địa phương phối hợp nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng ở các quận nông thôn, cũng như sự cộng tác của người Mỹ gốc Phi, gốc Latinh...

Mỹ chi 121 triệu USD thúc đẩy tiêm ở cộng đồng chưa tiếp cận vaccine

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Detroit, Michigan, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27/7, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) thông báo sẽ phân bổ 121 triệu USD nhằm thúc đẩy việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở các cộng đồng chưa được tiếp cận vaccine trên khắp nước Mỹ.

Hiện tỷ lệ tiêm chủng tại quốc gia này đang chậm lại trong khi số ca nhiễm mới lại tăng trở lại do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Thông báo cho biết HHS sẽ phân bổ số tiền trên từ Kế hoạch giải cứu nước Mỹ cho hơn 100 tổ chức ở cộng đồng để thúc đẩy việc tiêm chủng ở các khu vực chiến dịch tiêm chủng chưa được triển khai.

Số tiền trên sẽ được dùng thúc đẩy các tổ chức nghiên cứu và tổ chức ở địa phương phối hợp nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng tại các quận nông thôn, cũng như sự cộng tác của người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Latinh và bộ lạc.

Theo đó, các tu sỹ, người đi nhà thờ, thanh thiếu niên và những người khác tiếp cận được thông tin đáng tin cậy về vaccine, từ đó giúp nhiều người trong cộng đồng này đi tiêm chủng.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng HHS Xavier khẳng định: “Chúng tôi hiểu vai trò quan trọng của những người đưa tin đáng tin cậy trong các cộng đồng địa phương trong việc giúp mọi người đưa ra các quyết định chăm sóc sức khỏe sáng suốt, bao gồm cả việc có nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay không,” đồng thời cho biết các khoản tiền này là một phần trong nỗ lực của Chính quyền Mỹ nhằm tăng cường công bằng và hỗ trợ các tổ chức tập trung vào các cộng đồng chưa được tiếp cận với vaccine, giúp người dân an toàn và khỏe mạnh.

Tuần trước, Nhà Trắng thông báo khoản tiền tài trợ mới sẽ được phân bổ cho các nỗ lực tiêm chủng và xét nghiệm. Theo đó, khoảng 100 triệu USD sẽ được cung cấp cho các phòng khám y tế nông thôn để giúp người dân tiếp cận với vaccine do nhiều vùng hiện có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Ngoài ra, 1,6 tỷ USD được hỗ trợ cho xét nghiệm trong các nhà tù, nơi tạm trú cho người vô gia cư, nơi tạm trú dành cho những người có hành vi bạo lực gia đình và các nơi tập trung khác.

Trong những tuần vừa qua, tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đã giảm tại Mỹ do có nhiều người lo ngại về độ an toàn của vaccine. Nhiều chuyên gia cảnh báo Mỹ có khả năng lại phải đối mặt làn sóng dịch tiếp theo nếu không đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Hiện, phần lớn các trường hợp nhập viện và tử vong mới đều là những người chưa tiêm chủng.

Theo Đặng Huyền (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast