Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine

Gói viện trợ bao gồm đạn cho hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), nhiều loại đạn pháo 155 mm, hệ thống chống thiết giáp, đạn vũ khí cỡ nhỏ và 4 ăngten liên lạc vệ tinh.

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine

Xe phóng đạn HIMARS Mỹ triển khai diễn tập ở bang Florida hồi đầu tháng 5. (Ảnh: USAF.)

Theo AFP, ngày 28/10, Lầu Năm Góc thông báo Mỹ sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine.

Phát biểu với báo giới, Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết gói viện trợ cho Ukraine này bao gồm đạn cho hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), nhiều loại đạn pháo 155 mm, hệ thống chống thiết giáp, đạn vũ khí cỡ nhỏ và 4 ăngten liên lạc vệ tinh.

Bà Singh nhấn mạnh những ăngten này không nhằm thay thế cho dịch vụ Starlink do công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk cung cấp và “không liên quan gì đến quyền truy cập vào Starlink.”

Hồi đầu tháng, tỷ phú Elon Musk cho biết SpaceX không thể tiếp tục tài trợ cho dự án Starlink ở Ukraine vô thời hạn, tạo ra sự không chắc chắn xung quanh một dịch vụ cung cấp khả năng liên lạc quan trọng cho lực lượng của Kiev. Tuy nhiên sau đó, người đàn ông giàu nhất thế giới đã nói rằng SpaceX sẽ tiếp tục tài trợ cho Starlink ngay cả khi dự án này đang thua lỗ.

Gói viện trợ mới nhất nâng tổng cam kết hỗ trợ an ninh của Mỹ dành cho Ukraine lên hơn 18,5 tỷ USD kể từ đầu năm 2021 và gần 18 tỷ USD kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2 năm nay./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast