Mỹ: Đối tượng xả súng tại siêu thị ở New York bị cáo buộc 25 tội danh

Báo New York Times dẫn nội dung cáo trạng cho biết đối tượng Payton Gendron bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1 và 2 với động cơ thù hận, 3 tội danh tìm cách giết người và một số cáo buộc khác.

Mỹ: Đối tượng xả súng tại siêu thị ở New York bị cáo buộc 25 tội danh

Đối tượng Payton Gendron bị cáo buộc 25 tội danh giết người và khủng bố trong nước. (Nguồn: AP)

Ngày 1/6, nhà chức trách Mỹ thông báo đã hoàn tất cáo trạng với đối tượng 18 tuổi gây ra vụ xả súng khiến 10 người da màu thiệt mạng tại một siêu thị ở thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ.

Sau vụ xả súng ngày 14/5, đối tượng Payton Gendron đã bị tạm giam. Báo New York Times (NYT) đưa tin đối tượng bị cáo buộc 25 tội danh giết người và khủng bố trong nước.

NYT dẫn lời ủy viên công tố quận John Flynn cho biết Gendron sẽ được đưa tới phòng xử án của hạt Erie trong chiều 2/6.

Trong khi đó, một người phát ngôn văn phòng ủy viên công tố quận cũng xác nhận cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng với Gendron để chuẩn bị cho phiên tòa chiều 2/6.

NYT dẫn nội dung cáo trạng cho biết Gendron bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1 và 2 với động cơ thù hận, 3 tội danh tìm cách giết người và một số cáo buộc khác.

Các công tố viên cho rằng Gendron chủ ý nhắm tới những người da màu khi xả súng vào 13 người ở siêu thị Tops Friendly, sử dụng súng trường bán tự động. Giới chức cho biết đối tượng còn phát trực tiếp vụ việc trên một nền tảng mạng xã hội và bị cáo buộc đăng tải một số tư liệu tuyên truyền cho chủ nghĩa da trắng thượng đẳng.

Vụ bạo lực súng đạn này là một trong loạt vụ xả súng xảy ra liên tiếp tại Mỹ trong thời gian gần đây, trong đó nhiều đối tượng gây án là người trẻ tuổi sử dụng súng trường bán tự động, các vũ khí tấn công.

Ngày 24/5, một thanh niên 18 tuổi cũng đã xả súng tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

Các vụ việc xảy ra ở Buffalo và Uvalde đã làm nóng lại những tranh luận trong chính trường Mỹ về các biện pháp kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng với những nghị sỹ Dân chủ kêu gọi quốc hội thông qua những biện pháp hạn chế súng đạn mới như cấm các loại vũ khí tấn công và tiến hành kiểm tra lịch sử của các bên tham gia mua bán vũ khí./.

Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast