Mỹ thử nghiệm thành công thành phần vũ khí siêu vượt âm

Theo hãng tin Reuters, Hải quân và Lục quân Mỹ đã phóng một tên lửa từ bãi phóng ven biển ở bang Virginia để tiến hành khoảng 10 thí nghiệm về vũ khí siêu vượt âm hôm 26/10.

Mỹ thử nghiệm thành công thành phần vũ khí siêu vượt âm

Ảnh minh họa (Nguồn: AP)

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thử nghiệm thành công các thành phần của vũ khí siêu vượt âm.

Theo hãng tin Reuters, Hải quân và Lục quân Mỹ đã phóng một tên lửa từ bãi phóng ven biển ở bang Virginia để tiến hành khoảng 10 thí nghiệm về vũ khí siêu vượt âm hôm 26/10, giúp phát triển một lớp vũ khí mới.

Quá trình thử nghiệm đã đánh giá thiết bị dẫn đường và hoạt động thông tin liên lạc của vũ khí siêu vượt âm, cũng như các loại “vật liệu đã được hoàn thiện” có khả năng chịu nhiệt trong “môi trường siêu vượt âm thực tế.”

Washington hiện đang triển khai một số chương trình vũ khí siêu vượt âm. Tên lửa HACM (Hypersonic Attack Cruise Missile /Tên lửa hành trình tấn công siêu vượt âm) sẽ được trang bị cho Không quân Mỹ sớm nhất vào năm 2027.

Tên lửa hành trình siêu vượt âm phóng từ trên không có khả năng tăng tốc lên tới 6.000 km/h trong các tầng phía trên của bầu khí quyển.

Hiện chưa rõ tầm bắn là bao nhiêu, nhưng người Mỹ nhấn mạnh rằng về chỉ số này chúng sẽ vượt qua các hệ thống phòng không tầm xa nhất hiện có của Nga và Trung Quốc./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast