Nga hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19

Bộ Y tế Nga cho biết, nước này đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19, dự kiến vaccine sẽ được tiêm đại trà trong tháng 10/2020.

Theo lộ trình này, Nga sẽ là nước đầu tiên công bố chế tạo thành vaccine phòng Covid-19.

Nga hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19

(Ảnh minh họa: Tass)

Ngày 1/8, Bộ trưởng Bộ Y tế LB Nga Mikhail Murashko cho biết việc thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng bệnh Covid-19 do Trung tâm Gamaley của Nga nghiên cứu phát triển đã kết thúc.

Theo người đứng đầu ngành y tế Nga, hiện công việc chuẩn bị để đăng ký vaccine phòng bệnh Covid-19 đang được tiến hành và đối tượng đầu tiên được tiêm vaccine sẽ là nhân viên y tế và giáo viên. Theo Bộ trưởng, việc tiêm vaccine đại trà phòng bệnh Covid-19 có thể bắt đầu vào tháng 10/2020.

Bộ trưởng Murashko cho biết, hiện nay còn một loại vaccine khác được phát triển bởi Trung tâm khoa học về virus và công nghệ sinh học “Vector” thuộc Cơ quan giám sát, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng LB Nga, đang ở giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Ngoài ra, hai loại vaccine đang xin phép Bộ Y tế Nga thực hiện các thử nghiệm lâm sàng trên các tình nguyện viên trong 1,5 - 2 tháng tới.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko cho rằng, sự phát triển của vaccine là một trong những điều kiện chính để “trở lại cuộc sống bình thường” sau đại dịch.

Theo thông tin cập nhật của worldometers.info, tính đến ngày 1/8, tại Nga đã ghi nhận hơn 845.000 người nhiễm virus SARS-CoV-2 , trong đó có hơn 646.000 người đã bình phục và hơn 14.000 trường hợp tử vong.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast