Nga và Ukraine nối lại hòa đàm theo hình thức trực tuyến

Văn phòng Tổng thống Ukraine dẫn lời nhà đàm phán Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết Nga và Ukraine đã nối lại đàm phán hòa bình trong ngày 1/4 theo hình thức trực tuyến.

Nga và Ukraine nối lại hòa đàm theo hình thức trực tuyến

Cờ của Ukraine và Nga trên bàn đàm phán trước khi phái đoàn hai bên gặp nhau tại vùng Brest, Belarus, ngày 3/3. (Ảnh: BelTA/Reuters)

Trước đó, một thành viên phái đoàn Ukraine, ông David Arakhamia, cho biết tại cuộc gặp, hai bên sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm đạt một thỏa thuận cần thiết cho một cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Ông cũng cho biết phía Ukraine nhấn mạnh rằng cuộc gặp giữa hai tổng thống có thể diễn ra ở bất cứ đâu, trừ tại Nga hoặc Belarus.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cũng xác nhận Moskva đang chuẩn bị đưa ra phản hồi đối với các đề xuất của Ukraine tại cuộc đàm phán hôm 29/3.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Nga đã quyết định giảm đáng kể các hoạt động gần thủ đô Kiev và thành phố Chernihiv của Ukraine sau cuộc đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/3 vừa qua.

Thống đốc vùng Chernihiv (miền bắc Ukraine), ông Viacheslav Chaus, cho biết các lực lượng Nga đang rút khỏi Chernihiv nhưng chưa rời đi hoàn toàn.

Trong khi đó, trên ứng dụng Telegram, Thống đốc vùng Kiev, ông Oleksandr Pavlyuk cũng cho biết các lực lượng của Nga đang tiếp tục rút khỏi Kiev và đang di chuyển sang Belarus.

Theo Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast