Người bật lò sưởi, bình nước nóng cao quá mức có thể bị phạt tù ở Thụy Sĩ

Chính phủ Thụy Sĩ đã đưa ra các biện pháp tiết kiệm năng lượng nghiêm ngặt để đảm bảo quốc gia này có đủ khí đốt để vượt qua mùa Đông tới.

Người bật lò sưởi, bình nước nóng cao quá mức có thể bị phạt tù ở Thụy Sĩ

Ảnh minh họa - Getty Images

Tờ báo địa phương Blick đưa tin chính phủ Thụy Sĩ đã thực hiện các bước quyết liệt nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu. Blick cho biết những người vi phạm quy định về nhiệt độ sưởi ấm trong mùa Đông này có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù.

Theo đó, sắc lệnh mới của chính phủ quy định các tòa nhà có hệ thống sưởi bằng khí đốt chỉ có thể làm ấm phòng lên đến 19 độ C. Nước chỉ được làm nóng đến 60 độ C, trong khi máy sưởi bức xạ bị cấm sử dụng. Các hồ bơi và phòng tắm hơi ở Thụy Sĩ cũng không được đun nóng nước trong những tháng mùa Đông tới.

Theo Blick, những người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 30 – 3.050 USD hoặc ngồi tù ba năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm và hoàn cảnh kinh tế của người vi phạm.

Các công ty tiện ích và doanh nghiệp khác nếu cố tình vượt quá hạn ngạch khí đốt sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên, chính phủ không có kế hoạch cử người giám sát đến từng gia đình để kiểm tra cách người dân tiêu thụ khí đốt.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt lên Nga nhằm đáp trả chiến dịch quân sự ở Ukraine đã khiến giá khí đốt tăng lên mức cao kỷ lục và làm tăng lạm phát nói chung.

Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng 30% vào hôm 5/9 sau khi đường ống Nord Stream 1 của Nga không thể hoạt động trở lại vì vấn đề bảo trì liên quan đến lệnh trừng phạt. Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga, công ty vận hành đường ống, cho biết Nord Stream 1 sẽ ngừng hoạt động vô thời hạn. Mokva tuyên bố hoạt động của đường ống trên vẫn sẽ bị cản trở chừng nào các lệnh trừng phạt của phương Tây vẫn còn hiệu lực.

Theo baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast