Người cao tuổi nhất nhiễm nCoV hồi phục

Cụ bà họ Lu, 96 tuổi, hồi phục sau ba ngày được điều trị trong khoa đặc biệt của bệnh viện Hàng Châu vì nhiễm virus corona.

Người cao tuổi nhất nhiễm nCoV hồi phục

Bà Lu rời khỏi bệnh viện thứ nhất đại học Chiết Giang ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang chiều 13/2. Ảnh: CCTV Weibo

Bà Lu được coi là bệnh nhân cao tuổi nhất hồi phục sau khi nhiễm virus corona ở Trung Quốc. Bà nhiều hơn 4 tuổi so với người nắm kỷ lục này trước đó, một bệnh nhân 92 tuổi hồi phục vào tuần trước.

Bà Lu được chuyển từ bệnh viện địa phương ở quê nhà Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang tới bệnh viện thứ nhất đại học Chiết Giang ở thủ phủ Hàng Châu hôm 10/2. Bà được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt do tuổi đã cao kèm các triệu chứng nghiêm trọng.

Sức khoẻ của bà được cải thiện sau khi các bác sĩ tại bệnh viện đại học Chiết Giang áp dụng một loạt biện pháp điều trị virus. Bà xuất viện chiều 13/2 sau hai lần xét nghiệm âm tính với virus và kết quả chụp CT phổi khả quan, bệnh viện cho biết trong một thông cáo trên mạng xã hội hôm qua. Bà sẽ được đưa về bệnh viện Ninh Ba để tiếp tục điều trị.

Một video do báo địa phương Zhejiang News đăng cho thấy bà Lu ngồi trên xe lăn được các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ của bệnh viện Hàng Châu đưa lên xe cứu thương để trở về quê nhà.

Bác sĩ Sheng Jifang, chủ nhiệm Khoa Bệnh truyền nhiễm, cho biết bà nhiễm nCoV từ một cô con gái. Cô này bị nhiễm virus trong một cuộc gặp mặt bạn bè rồi về nhà lây cho mẹ. Hiện hai con gái của bà đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện ở Ninh Ba.

Ông Liang Tingbo, bí thư đảng ủy của bệnh viện, cho hay việc điều trị cho những bệnh nhân cao tuổi như bà Lu gặp nhiều khó khăn vì họ thường có sẵn bệnh nền như áp huyết cao, bệnh tim. Một nhóm y bác sĩ đã nỗ lực chạy chữa cho bà Lu để tình trạng của bà không xấu đi trong vòng 48 giờ đầu. Bà bị huyết áp cao nhưng rất lạc quan suốt thời gian điều trị và hồi phục rất nhanh, ông cho biết thêm.

Tuần trước, một cụ ông 92 tuổi mắc Covid-19 đã hồi phục sức khoẻ và rời bệnh viện Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Khi đó, ông là người cao tuổi nhất ở Trung Quốc khỏi bệnh sau hai tuần điều trị.

Khởi phát từ thành phố Vũ Hán, dịch Covid-19 lan rộng 31 tỉnh thành của Trung Quốc và xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 67.000 người lây nhiễm và hơn 1.500 người tử vong trên toàn cầu, trong đó có một cụ bà hơn 80 tuổi ở Nhật Bản.

Theo Anh Ngọc/VNE/Daily Mail

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast