Người dân Lào cần tiêm liều tăng cường vắc-xin ngừa COVID-19 để xuất cảnh

(Baohatinh.vn) - Báo Vientiane Times đưa tin, Ủy ban chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch COVID-19 của Lào vừa đưa ra khuyến cáo đến công chúng cần tiêm liều nhắc lại vắc-xin ngừa COVID-19 để tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết để xuất cảnh phục vụ mục đích du lịch.

Người dân Lào cần tiêm liều tăng cường vắc-xin ngừa COVID-19 để xuất cảnh

Tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 tại Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Cụ thể, trong cuộc họp báo ngày 3/5, đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch COVID-19 của Lào cho biết, việc tiêm liều vắc-xin ngừa COVID-19 tăng cường (tiêm mũi thứ ba hoặc thứ tư) là một yêu cầu khi đăng ký đi du lịch nước ngoài.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Lào đang xem xét mở cửa hoàn toàn trở lại đất nước để cho phép người dân và du khách nước ngoài đi lại thuận tiện hơn.

Uỷ ban chuyên trách đang tiến hành lấy ý kiến công chúng, trong đó có cả người nước ngoài ở Lào, về đề xuất mở cửa như trước khi có dịch COVID-19.

Bà Phonepaseuth Xayamoungkhoun - đại diện Ủy ban chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch COVID-19 của Lào cho biết, việc có được giấy chứng nhận tiêm chủng bằng tiếng Anh là cần thiết đối với người muốn đi du lịch nước ngoài, trong đó bao gồm việc chứng nhận đã tiêm liều bổ sung.

Theo thống kê, hiện nay, tỷ lệ tiêm mũi tăng cường ở Lào vẫn đang còn thấp, mới chỉ đạt khoảng 19.4% dân số. Bà Phonepaseuth khuyên người dân đủ điều kiện tiêm liều nhắc lại nên đi tiêm phòng để tăng cường khả năng miễn dịch và tạo điều kiện cho việc xin phép thực hiện các hoạt động khác nhau.

Việc triển khai mũi tiêm liều tăng cường có ý nghĩa quan trọng đối với việc sửa đổi các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 tại Lào. Cho đến nay, gần 70% dân số nước này đã được tiêm chủng đủ 2 mũi.

Ủy ban chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch COVID-19 của Lào cho biết, cơ quan đang có kế hoạch đề nghị Chính phủ mở cửa trở lại đất nước sau khi số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 trong nước đang ở mức thấp, trong khi nhu cầu để phục hồi nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch đang thực sự cấp thiết.

Bà Phonepaseuth cho hay, số ca nhiễm COVID-19 hiện đang giảm trên toàn thế giới. Nhiều quốc gia, bao gồm các nước ASEAN, đã mở cửa trở lại biên giới cho du khách nước ngoài. Các hạn chế phòng chống COVID-19 cũng đang được nới lỏng để tạo đà phục hồi nền kinh tế.

Ngày 4/5, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 263 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 208.111 ca, trong đó có 746 ca tử vong.

(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast