Nhiều bộ trưởng ở Ba Lan tự cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Nhiều Bộ trưởng Ba Lan đã tự cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau khi Bộ trưởng Môi trường nước này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 16/3.

Nhiều bộ trưởng ở Ba Lan tự cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. (Ảnh: AFP)

Thông tin trên được ông Michał Dworchot, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Ba Lan nói với đài phát thanh nước này sáng 17/3.

Ông Dworchot cho biết Bộ trưởng Môi trường và nhiều bộ trưởng khác đã cùng nhau tham dự một cuộc họp nội các mới đây. 9 trên tổng số 24 bộ trưởng của Ba Lan vắng mặt tại cuộc họp này.

Theo người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Ba Lan, kết quả xét nghiệm của các bộ trưởng sẽ có trong ngày hôm nay. Trong thời gian này, các bộ trưởng sẽ thực hiện tự cách ly.

Trong khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và nóng lên từng ngày tại châu Âu, Ba Lan đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và đồng loạt đóng cửa hoàn toàn biên giới nhằm giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh tại nước này nói riêng và trong khu vực nói chung.

Thủ tướng Mateusz Morawiecki tuyên bố Ba Lan cũng sẽ ngừng các hoạt động du lịch qua đường hàng không và tàu hỏa bắt đầu từ ngày 15/3. Việc kiểm soát biên giới đường bộ cũng được nước này triển khai quyết liệt. Từ đêm 14/3, Ba Lan sẽ cấm người nước ngoài vào nước này.

Công dân Ba Lan trở về từ các nước có dịch sẽ được phép nhập cảnh nhưng phải cách ly trong 14 ngày. Tất cả các sự kiện với trên 50 người tham gia cũng bị cấm, các quán ăn, cửa hàng trong trung tâm thương mại sẽ bị đóng cửa ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast