Phà chở 251 người bị lật ở Philippines

(Baohatinh.vn) - Một chiếc phà chở 251 người đã bị lật trong sóng to gió lớn ở ngoài khơi một hòn đảo gần thủ đô Manila hôm nay (21/12).

pha cho 251 nguoi bi lat o philippines

Ảnh minh họa một vụ lật phà ở Philippines năm 2013. Nguồn: Guardian

Thời tiết xấu và những đợt gió mạnh do ảnh hưởng từ cơn bão đang sắp quét qua bờ biển miền Nam Philippines đã cản trở các hoạt động cứu hộ.

Tranh thủ khi trời còn sáng, các tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển và máy bay trực thăng quân đội đang nỗ lực chạy đua với thời gian để tiếp cận tới khu vực lân cận đảo Polilio thuộc tỉnh Quezon để giải cứu các hành khách, ông Armand Balilo - Phát ngôn viên Lực lượng tuần duyên Philippines (PCG) - phát biểu trên truyền hình.

Bốn người đã thiệt mạng và 140 người đã được giải cứu, một đài phát thanh của Philippines cho biết. Tuy nhiên ông Balilo chưa xác nhận con số thương vong này.

“Chúng tôi nghe tin có thương vong nhưng vẫn đang xác minh”, ông Balino nói. Khi xảy ra tai nạn, chiếc phà không bị quá tải vì có khả năng chở đến 280 người, ông cho biết thêm.

Tai nạn đường thủy khá phố biển ở Philippines - quốc gia thường xuyên phải hứng chịu hàng chục cơn bão nhiệt đới mỗi năm.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast