Pháp: Tấn công bằng dao tại đồn cảnh sát ở gần Paris

Kẻ tấn công đã dùng dao đâm chết một nữ cảnh sát và sau đó đã bị lực lượng an ninh bắn chết; cơ quan điều tra không loại trừ khả năng vụ việc có mang yếu tố Hồi giáo cực đoan.

Pháp: Tấn công bằng dao tại đồn cảnh sát ở gần Paris

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở Rambouillet. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin ngày 23/4 cho biết một đối tượng dùng dao tấn công một nữ nhân viên của 1 đồn cảnh sát ở thị trấn Rambouillet thuộc tỉnh Yvelines, gần thủ đô Paris

Theo truyền thông địa phương, vụ tấn công xảy ra ngay tại lối vào một cảnh sát ở Rambouillet. Nạn nhân sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng. Kênh truyền hình BFM đưa tin cảnh sát đã bắn và khống chế hung thủ mang quốc tịch Tunisia. Theo tin mới nhất, đối tượng này đã chết sau đó.

Thủ phạm là một người đàn ông 36 tuổi người Tunisia, đến Pháp từ năm 2009 và không nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan tình báo. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, song không loại trừ khả năng vụ việc có mang yếu tố Hồi giáo cực đoan .

Bộ trưởng Darmanin và Thủ tướng Jean Castex đang tới hiện trường, trong khi lực lượng chức năng đã bắt đầu điều tra vụ việc. Người phát ngôn của chính phủ Pháp Gabriel Attal đã gửi lời chia buồn tới nạn nhân và người thân gia đình.

Đây không phải vụ tấn công đầu tiên nhằm vào lực lượng cảnh sát tại Yvelines. Hồi năm 2016, một phần tử Hồi giáo cực đoan đã sát hại một cảnh sát cùng vợ tại nhà riêng ở thị trấn Magnanville. Kẻ tấn công sát hại hai vợ chồng ngay trước mặt con trai của họ, sau đó đối tượng này đã bị cảnh sát bắn chết./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast